Mặc quần áo không thoải mái, lựa chọn chỗ ngồi gần nhà vệ sinh, quên mang đồ ăn nhẹ hay ngại sử dụng các dịch vụ miễn phí là các lỗi hành khách thường mắc phải trong hành trình bay.
Để hành trình di chuyển không gặp phải những phiền toái không đáng có, đừng quên tham khảo thông tin về các lỗi hành khách thường mắc phải để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay của mình bạn nhé.
>>Xem thêm: Tìm kiếm các chuyến bay trong ngày nhanh chóng
Các chuyên gia liệt kê các lỗi hành khách thường mắc phải trong hành trình bay:
Phil Dengler - người đồng sáng lập website du lịch Vacationer cho rằng đối với những chuyến bay dài hành khách sẽ phải ngồi ở một chỗ trong ít nhất 6 giờ hoặc hơn, do đó, điều cần thiết là phải mặc thoải mái nhất có thể.
Bạn có thể lựa chọn các loại trang phục có chất liệu co giãn, mềm mại như quần legging và áo jumper (áo dài tay cổ tròn) cùng với một đôi giày thể thao hoặc dép đi dễ dàng tháo ra. Lỗi hành khách thường mắc phải khi di chuyển đường dài bằng máy bay là mặc quần jeans, áo khoác dày, đồ len...điều này gây tình trạng khó chịu khi trang phục luôn bó sát vào cơ thể hoặc khiến bạn cảm thấy quá ngột ngạt.
Lựa chọn trang phục thoải mái cũng giúp bạn đi qua cửa kiếm tra an ninh một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
Lưu ý lỗi hành khách thường mắc phải trước mỗi chuyến đi là không có sự chuẩn bị kĩ càng về lịch trình đặt vé dẫn đến tình trạng phải chấp nhận ngồi những vị trí không mong muốn như ghế nằm ngay trước hoặc sau vách ngăn trên máy bay, ghế ngồi ở giữa...Trong đó, ghế ở gần vị trí nhà vệ sinh luôn bị đánh giá là tệ nhất.
Paul Jacobs - chuyên gia du lịch đến từ Kayak chia sẻ kinh nghiệm rằng, hành khách nên tránh ngồi gần phòng vệ sinh dù có vẻ vị trí này thuận tiện cho các chuyến bay xa. Luôn có một hàng dài người đứng đợi đến lượt để đến lượt vào nhà vệ sinh và điều này chắc chắn không hề thoải mái nếu bạn ngồi tại hàng ghế gần khu vực trên.
Để tránh trải nghiệm bay khó chịu này, bạn nên lên kế hoạch săn vé máy bay cụ thể để có được chỗ ngồi ưng ý nhất. Hành khách nên lựa chọn vị trí xa khu vực buồng vệ sinh và hãy coi mỗi lần đi vệ sinh là cơ hội để bạn đi lại, vận động sau một khoảng thời gian dài “bó gối” một chỗ.
Trên các chuyến bay đều phục vụ thực đơn để bạn có thể lựa chọn thưởng thức và điều này dễ dẫn đến lỗi hành khách thường mắc phải là không mang theo đồ ăn nhẹ “phòng hờ”.
Áp suất trên cao và tình trạng mệt mỏi do chuyến bay kéo dài sẽ khiến khẩu vị của bạn có phần thay đổi. Thực phẩm trên máy bay luôn bị hạn chế và thật tệ nếu trong thực đơn không có bất cứ món ăn nào mà bạn yêu thích. Mang theo một chút đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, bánh kẹo, trái cây sấy khô, thanh ngũ cốc...sẽ giúp bạn xử lý được tình huống không vui này.
Bên cạnh đó, hành khách cũng nên lưu ý tránh nạp vào cơ thể các thực phẩm dễ gây ra tình trạng khó chịu như đau đầu, chóng mặt, đau bụng, nôn nao, mất ngủ...là cà phê, đồ uống có cồn hay đồ ăn nhanh có vị mặn. Cơ thể không ổn định chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm du lịch của bạn.
Một lỗi hành khách thường mắc phải trên hành trình bay là ngại trải nghiệm các dịch vụ miến phí trên máy bay như tai nghe nhạc, nhờ tiếp viên cùng hát Happy birthday để kỷ niệm sinh nhật hay tham quan buồng lái của phi công.
Việc tổ chức sinh nhật trên máy bay không phải là điều mới mẻ. Tuy các tiếp viên không thể thắp nến trong cabin nhưng thành viên tổ bay không ngại hát chúc mừng sinh nhật cùng hành khách nếu bạn có yêu cầu lịch sự đến họ. Điều tương tự có thể áp dụng nếu khách đang đi trăng mật hay đi du lịch kỷ niệm các dịp trọng đại của cá nhân và cần người phối hợp giúp đỡ khi muốn tạo bất ngờ cho người thân.
Rất nhiều hành khách đã lấy lý do con nhỏ muốn xem buồng lái phi công như thế nào để nhờ tiếp viên dẫn đi tham quan. Trên thực tế, nếu bạn không đi cùng trẻ nhỏ thì vẫn hoàn toàn có thể yêu cầu điều này. Tùy vào chính sách của từng hãng hàng không mà bạn mới có thể trải nghiệm dịch vụ trên và cơ trưởng sẽ là người quyết định thời điểm bạn ngỏ lời đó có phù hợp để vào trong buồng lái hay không. Bạn cần lưu ý điều này chỉ được chấp nhận nếu máy bay đang ở dưới mặt đất, mọi thiết bị đã được tắt và việc hành khách xuất hiện không uy hiếp an toàn bay.
Lạm dụng nút gọi trên máy bay là một trong những lỗi hành khách thường mắc phải trong chuyến bay.
Hành khách cần lưu ý nút gọi tiếp viên hàng không trên máy bay chỉ được sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, trong thời điểm máy bay cất cánh/ hạ cánh thì hành khách không được sử dụng nút này, trừ trường hợp vô cùng khẩn cấp. Nếu bạn thực sự có nhu cầu hãy cố gắng đợi đến khi máy bay đã cất cánh, phi công tắt biển báo thắt dây an toàn hãy yêu cầu sự hỗ trợ đến từ tiếp viên.
>>Xem thêm: Giúp hành trình di chuyển của bạn trở nên thoải mái với 6 cách thư giãn trên máy bay hiệu quả
Những lỗi hành khách thường mắc phải trong hành trình bay thường gây ra nhiều phiền toái không đáng có hoặc khiến bạn bỏ lỡ nhiều đặc quyền hấp dẫn. Đừng quên tham khảo thông tin trên đây để có cho mình hành tranng chuẩn bị tốt nhất trước mỗi chuyến đi nhé.
Thu Hằng
Théo Báo Thể Thao Việt Nam