Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021, du khách đến sẽ phải trầm trồ!

Thứ tư, 06/10/2021, 00:33 GMT+7

Sau nhiều năm lọt top sân bay tốt nhất thế giới, vị trí đầu bảng của hạng mục này năm 2021 đã không còn là sân bay Changi của Singapore.

Banner Tour

Danh sách các sân bay tốt nhất thế giới 2021


1. Sân bay Hamad (HIA), Doha, Qatar

Thường xuyên nằm trong top nhưng vị trí số 1 các sân bay tốt nhất thế giới năm 2021 như là một sự công nhận cho các tiện nghi không thể đẳng cấp hơn tại sân bay quốc tế Hamad. Đây được coi là trung tâm kết nối chính cho hãng hàng không Qatar luôn được biết đến với tiện nghi sang trọng. Riêng sân bay cũng đã triển khai mô hình như một nơi để nghỉ dưỡng khi có tới 8 phòng chờ cao cấp, các phòng yên tĩnh và khu giải trí dành cho trẻ em. Đồng thời có hệ thống phòng gym, sân bóng, hồ bơi trong nhà. Nếu du khách muốn nghỉ ngơi lâu hơn thì ngay bên trong sân bay cũng có một khách sạn hiện đại cho thuê nửa ngày hoặc cả ngày, bao gồm cả bể bơi thư giãn.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay HamadẢnh: Wikipedia


2.  Sân bay Haneda (HND), Tokyo, Nhật Bản

Từng hoạt động chủ yếu với vai trò một sân bay nội địa, hiện sân bay Tokyo Haneda đã là một sân bay quốc tế với các chuyến bay đường dài và nhiều đường bay quốc tế. Di chuyển từ Haneda khá thuận lợi khi chỉ cách trung tâm Tokyo hơn 16km. Nơi này được du khách đánh giá cao về sự thoải mái và sạch sẽ lại có rất nhiều nhà hàng và cửa hàng để du khách thỏa sức ăn uống và mua sắm. Cơ sở của các hãng hàng không lớn Japan Airlines và All Nippon Airlines đặt tại đây.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021Ảnh: Beetours


3. Sân bay Changi (SIN), Singapore, Singapore

Gần 1 thập kỷ, sân bay Changi của Singapore đã luôn nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới cho tới năm 2021. Sân bay Changi cũng đồng thời được biết đến là một trong những sân bay đẹp nhất với thiết kế hiện đại, có thác nước trong nhà, vườn bướm, nhà hàng và sân bay ngoài trời. Ngoài ra, quá cảnh ở Changi du khách còn có cơ hội tham quan thành phố miễn phí, sử dụng hồ bơi hoặc xem các bộ phim tại rạp chiếu 24h mà không cần trả phí. Sân bay cũng cung cấp wifi miễn phí và mô hình cổng tự lên máy bay. Không những thế, sân bay này cực lý tưởng cho các gia đình khi có khu vui chơi rộng lớn. Không lạ khi sân bay quốc tế của Singapore này luôn là cánh cửa lý tưởng để đi muôn nơi và được nhiều người đánh giá là chỉ dừng chân ở Changi cũng tưởng như đang tham quan một điểm du lịch.
 


4. Sân bay Incheon (ICN), Icheon, Hàn Quốc

Một sân bay đi vào hoạt động từ 20 năm trước nhưng không ngừng phát triển tại thành phố cảng Incheon. Sân bay chủ yếu phục vụ 2 hãng hàng không chính của Hàn Quốc là Korean và Asiana. Một trong những yếu tố giúp ICN có được một thứ hạng cao trong bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới là nhờ sở hữu phòng chờ VIP rộng rãi và đầy đủ tiện nghi đẳng cấp như sân trượt băng trong nhà, spa, một "con phố" phục vụ các món ăn địa phương và còn có biểu diễn nghệ thuật. Nhờ phát triển tuyến đường sắt cao tốc, quãng đường từ sân bay Incheon đến trung tâm thành phố chỉ kéo dài khoảng hơn 40 phút cho 30km di chuyển.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay IncheonẢnh: Báo Quốc Tế


>> Xem thêm: Top 5 sân bay lớn nhất Việt Nam, kinh nghiệm mua vé máy bay rẻ đến các sân bay lớn 


5.  Sân bay Narita (NRT), Tokyo, Nhật Bản

Một sân bay khác của Nhật Bản lọt bảng xếp hạng sân bay tốt nhất 2021 là sân bay quốc tế Narita, một trong 2 cửa ngõ quốc tế dẫn đến Tokyo. Tọa lạc tại thành phố Chiba, sân bay Narita cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 70km song vẫn là sân bay nhộn nhịp nhất ở Nhật Bản nhờ nhiều hãng hàng không quốc tế hạ cánh mỗi ngày. Không lạ về vị trí của Narita trong danh sách này bởi luôn được đánh giá cao về sự sạch sẽ, hiệu quả, mặc dù lượng hành khách vô cùng đông đúc.Bên cạnh đó, nơi đây cũng thường diễn ra các triển lãm và sự kiện trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, hàng loạt sảnh trưng bày nghệ thuật bằng kính màu, giới thiệu nghệ thuật origami và nhà hát Kabuki. Các nhà ga đều được trang trí bởi hình ảnh các điểm đến nổi tiếng Nhật Bản trong hương thơm cây bách hay linh sam. Nếu du khách có nhu cầu nghỉ lại, có thể nán lại phòng ngủ trưa và sử dụng phòng tắm.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: NaritaẢnh: Business Traveller


6. Sân bay Munich (MUC), Munich, Đức

Trong khi các sân bay châu Á có mặt áp đảo trong danh sách sân bay tốt nhất được du khách và Skytrax đánh giá cao thì châu Âu có sự góp mặt của sân bay Munich (Đức). Đây là sân bay lớn thứ 2 ở Đức và đứng thứ 6 châu Âu. Tại đây, hành khách có cơ hội thư giãn tại spa, phòng xông hơi, massage, bể sục và hồ bơi thư giãn. Hay muốn hòa mình vào các sự kiện lớn, điển hình như lướt ván hay đi xe đạp. Và bạn sẽ ngạc nhiên khi sân bay này còn có món đặc sản nữa đấy, không gì khác chính là bia Đức nổi tiếng thế giới vì độ ngon mà có thể thưởng thức ngay trong nhà máy bia nằm giữa sân bay.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay MunichẢnh: We Talent Education

 

7. Sân bay Zurich (ZRH), Zurich, Thụy Sĩ

Sân bay quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ cũng góp mặt trong bảng thành tích sân bay tốt nhất thế giới theo xếp hạng của Skytrax. Tại đây có sẵn 9 phòng chờ cao cấp phục vụ khách du lịch với quầy rượu champagne và Whiskey. Đặc biệt là ngay tại sân bay có tới hơn 80 cửa hàng để mua chocolate về làm quà và được miễn thuế. Với những ngày đẹp trời, một cơ hội tốt để du khách trải nghiệm đài quan sát ngoài trời và phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn bộ đường băng. Nếu không, chỉ đi lang thang khám phá hệ thống nhà hàng, quán bar hay cửa hàng... tại sân bay Zurich cũng đủ để những người dừng chân choáng ngợp.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay ZurichẢnh: Vnexpress

 

8. Sân bay Heathrow (LHR), London, Anh

Đồng thời với danh hiệu sân bay tốt nhất, Heathrow London cũng được biết đến là sân bay sang chảnh bậc nhất thế giới. Nằm ở phía Tây thành phố, sân bay này là cửa ngõ quốc tế chính đến London và là một trong những sân bay bận rộn nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, đó cũng không phải là vấn đề khi loạt phòng chờ tiện nghi, sang chảnh luôn có đủ để phục vụ hành khách. Đồ ăn và đồ uống được cung cấp tại sân bay của London này được dân tình truyền tai chẳng khác gì trong nhà hàng hay quầy bar của khách sạn 5 sao.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay HeathrowẢnh: Báo Pháp Luật

 

9. Sân bay Kansai (KIX), Osaka, Nhật Bản

Thành phố Osaka của Nhật Bản cũng có một sân bay góp mặt vào thành tích sân bay tốt nhất thế giới 2021 là Kansai. Đây là sân bay đầu tiên được xây trên biển và là cửa ngõ chính đến vùng Osaka, ngoài ra cũng là sân bay quốc tế gần Kyoto và Kobe nhất. Nếu bạn không biết, đây đồng thời là sân bay sở hữu nhà ga dài nhất trên thế giới đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống kiểm soát hành lý của Kansai cũng cực xịn sò với mức độ tự động hóa cao và hệ thống băng chuyền nhiều tầng vận chuyển hơn 10,000 kiện hành lý đi qua mỗi ngày. Để đặt vé đi Osaka, Nhật bản vui lòng truy cập website: https://dulichhangkhong.com.vn/


Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: KansaiẢnh: Airport Cargo

 

10. Sân bay Hong Kong (HKG), Hong Kong, Trung Quốc

Mặc dù nằm trên một hòn đảo tách biệt song du khách vẫn có thể đi từ nhà ga của sân bay quốc tế Hong Kong tới trung tâm thành phố với chỉ hơn 20 phút nhờ tàu cao tốc Airport Express. Sân bay khai thác đường bay tới hàng chục điểm đến ở Trung Quốc đại lục. Cũng giống như các sân bay khác trong top, sân bay HKG có các phòng chờ cao cấp và tiện nghi như phòng ngủ trưa. Khách sạn ở sảnh chính, Regal, cũng được Skytrax đánh giá là một trong những khách sạn sân bay tốt nhất thế giới.
 

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021: sân bay Hong KongẢnh: Visa Á Châu

Trên đây là top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021 mà Skytrax xếp hạng. Bạn đã được dừng chân ở những sân bay nào?

Đông Chí

Banner Tour Golf
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)