Theo FinancialExpress, mùa lễ hội vào tháng 10 sẽ là đỉnh điểm du lịch của Ấn Độ nởi lẽ, đây là kỳ nghỉ dài đầu tiên kể từ khi du lịch được nới nỏng sau hơn 2 năm ảnh hưởng từ COVID-19.
Công cụ tìm kiếm du lịch Kayak cũng đã công bố dữ liệu gần đây dựa trên phân tích các lượt tìm kiếm chuyến bay cho mùa lễ hội năm nay. Cụ thể là lượng tìm kiếm chuyến bay từ các sân bay của Ấn Độ đã tăng 118% so với mức trước đại dịch. Trong đó, lượng tìm kiếm các chuyến bay quốc tế tăng đến 143% và tìm kiếm các chuyến bay nội địa cũng đã tăng 91%.
Tương tự, những nền tảng du lịch MakeMyTrip và Goibibo cũng đã ghi nhận lượng khách có nhu cầu du lịch tăng nhanh trong mùa lễ hội năm nay. Ông Vipul Prakash, Giám đốc điều hành của Make My Trip và Goibibo cũng cho biết, tâm lý du lịch đang ở mức cao nhất mọi thời đại, người Ấn mong chờ đón mừng mùa lễ hội cũng như kỳ nghỉ đông sắp tới như thời trước dịch.
Giá các chuyến bay đã tăng cao cũng không thể ngăn được nhu cầu du lịch của khách Ấn Độ. So với 2019, lượt tìm kiếm chuyến bay trên Kayak đã tăng khoảng 38% đối với các chuyến bay quốc tế và 39% đối với các chuyến bay nội địa.
Theo thống kê cho tuần đầu của tháng 10/2022, đường bay từ Delhi đến Việt Nam đang đứng thứ 2 về số lượng tìm kiếm tại Ấn Độ, chỉ xếp sau đường bay từ Bengaluru-Dubai. Điều này cho thấy rằng nhu cầu du lịch của khách Ấn đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ là rất cao, con số này còn hơn cả các chặng điểm đến khác như New Delhi-London hay New Delhi–Bali.
FinancialExpress cũng nhận định du khách Ấn đang tìm tới các điểm đến nước ngoài tiết kiệm chi phí. Trong đó, Việt Nam là lựa chọn phổ biến đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.