6 lợi ích của việc du lịch bằng máy bay thay vì xe khách, tàu hỏa

Thứ hai, 06/06/2022, 13:00 GMT+7

Giữa các phương tiện như tàu hỏa, xe khách, phương tiện cá nhân và máy bay thì du lịch bằng máy bay vẫn được ưu tiên hàng đầu nhờ nhiều lợi ích hấp dẫn. 

Banner Tour

Những lợi ích của việc du lịch bằng máy bay thay vì xe khách, tàu hỏa mà bạn nên biết


Thời gian và đường bay đa dạng

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không biến máy bay trở thành phương tiện đi lại vô cùng phổ biến trong đời sống. Dù đi công tác, về quê hay đi du lịch thì máy bay vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. 
 

du lịch bằng máy bayDu lịch bằng máy bay giúp bạn linh hoạt chọn thời gian phù hợp. Ảnh:VOV

Chọn đi máy bay, bạn có thể linh hoạt chọn thời gian và đường bay đa dạng phù hợp nhu cầu. Tùy điểm đến mà lịch bay các hãng trải dọc từ sáng sớm đến tối muộn. Dù bạn đặt vé từ sớm hay mua vé bất chợt, bạn đều dễ dàng có được những chuyến bay đáp ứng việc di chuyển, đi lại của mình. 


Nhiều khuyến mãi

Thường thì người ta chỉ săn vé máy bay khuyến mãi chứ ít khi nào săn vé tàu hay vé xe khách giá rẻ. Điều này xuất phát từ việc các hãng hàng không thường tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch, đi lại. 
 

du lịch bằng máy bayNgày nay các hãng bay tung ra nhiều chương trình ưu đãi về giá rất hấp dẫn. Ảnh:Thanh Niên 

Vì thế, người trẻ thường chọn du lịch bằng máy bay để có trải nghiệm thoải mái, lại còn có giá rẻ. Bạn có thể theo dõi trên website hoăc Fanpage của các hãng bay để săn giá vé rẻ cho các chuyến đi của mình. Nhiều khuyến mãi hấp dẫn như vé 0 đồng, vé 99.000 đồng (chưa tính thuế phí) sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá một khoản tiền khi đi du lịch. 

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các hãng hàng không tạo nên một thị trường cạnh tranh lớn. Vì thế, bạn có thể cân nhắc so sánh giá vé của các hãng kết hợp săn khuyến mãi để tối ưu chi phí.
 

du lịch bằng máy bayBạn nên săn vé máy bay trước 2 - 3 tháng để có vé rẻ. Ảnh:bestprice

Theo kinh nghiệm du lịch bằng đường hàng không mà nhiều người trẻ chia sẻ, bạn nên săn vé trước chuyến đi từ 2 – 3 tháng để có được giá vé tốt nhất. Tuy nhiên, các hãng bay thường tung vé vào các khung giờ hoặc tuần lễ vàng nhất định. Vì thế, bạn phải “canh me” nếu muốn mua được vé máy bay giá rẻ. 


Tiết kiệm thời gian, không bị mất sức

Một trong những lợi ích khi đi du lịch bằng máy bay là tiết kiệm thời gian cho hành khách. Thay vì đi tàu đến 2 ngày mới tới Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng để bay từ Sài Gòn ra thủ đô, tiết kiệm một khoảng thời gian cực kỳ lớn để nghỉ ngơi hoặc tham quan, khám phá. 
 

du lịch bằng máy bayDù đi du lịch, công tác hoặc về quê thì máy bay vẫn tiết kiệm thời gian hơn hẳn. Ảnh:khanhvannguyen25

Hoặc nếu chọn phương tiện đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, bạn cũng phải mất đến 8 tiếng. Trong khi nếu đi máy bay, hành trình được rút gọn chỉ với 45 phút di chuyển mà thôi. Vì thế, những du khách có ít thời gian cho những chuyến du lịch đều ưu tiên lựa chọn đi bằng máy bay. 
 

du lịch bằng máy bayBạn vừa tiết kiệm thời gian, bạn vừa đỡ mệt hơn hẳn. Ảnh: _hao981

Chưa kể, nếu trong chuyến khám phá Việt Nam của mình, bạn cần di chuyển nhiều điểm đến, trải nghiệm nhiều nơi thì việc đến nơi sớm, có thêm thời gian nhận phòng, nghỉ ngơi và làm quen với địa điểm mình vừa tới sẽ tốt hơn rất nhiều.  
 

du lịch bằng máy bayRút ngắn thời gian di chuyển giúp bạn duy trì thể lực tốt. Ảnh:vietnambooking

Ngoài việc tiết kiệm thời gian thì đi chơi bằng máy bay giúp bạn giữ cho mình sức khỏe tốt hơn. Ngồi máy bay 1 – 2 giờ (du lịch trong nước) giúp bạn giữ cho mình thể lực tốt hơn so với việc ngồi xe khách 5 – 6 tiếng (hoặc nhiều hơn).

Bạn sẽ đỡ mệt mỏi, đau đầu hơn rất nhiều so với đi tàu, xe khách. Nhờ đó duy trì được nguồn năng lượng dồi dào cho chuyến đi chơi của mình. 

>> Xem thêm: Lần đầu đi máy bay: Đây là những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi để có một chuyến đi trọn vẹn 


Tiếp cận nhiều điểm đến mà xe khách, tàu hỏa không thể tới 

Vì sao nên du lịch bằng máy bay? Bởi vì các phương tiện giao thông đường bộ như xe máy, tàu hỏa hay xe khách cũng có lúc bất lợi khi không thể tiếp cận được những hòn đảo xa bờ như Phú Quốc, Côn Đảo. Lúc này, đi du lịch bằng máy bay là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.
 

du lịch bằng máy bayMáy bay giúp bạn tiếp cận các hòn đảo xa nhanh chóng hơn. Ảnh:quangdainguyen93

Trên thực tế, bạn có thể kết hợp đi xe khách và tàu cao tốc để đặt chân đến các thiên đường du lịch biển này. Tuy nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc đi lại, chưa kể còn mệt mỏi, say tàu xe. Trong khi đó, chỉ cần một chuyến bay thẳng là bạn đã nhanh chóng check in những hòn đảo xinh đẹp này. 


Nhiều hãng bay ra đời

Xưa kia, chỉ có một hãng hàng không Vietnam Airlines hoạt động với mức giá tương đối cao, khiến nhiều người khó tiếp cận. Tuy nhiên hiện tại, Việt Nam đã có nhiều hãng bay mới như VietJet, Bamboo, Vietravel, Jetstar,… mang đến cho hành khách nhiều sự lựa chọn. 
 

du lịch bằng máy bayNgày nay có nhiều hãng bay hơn cho hành khách lựa chọn. Ảnh:bamboo.airways

Bạn có thể so sánh giá vé giữa các hãng bay, so sánh lịch trình bay và các tiêu chí khác về chất lượng phục vụ để chọn hãng bay phù hợp với nhu cầu của mình. Vì có nhiều hãng bay ra đời, tính cạnh tranh cao nên giá vé máy bay cũng không còn quá đắt đỏ. Chỉ cần chịu khó “săn”, bạn sẽ tìm được vé tốt của những hãng bay tốt. 


Phục vụ chuyên nghiệp, sạch sẽ

Giao thông đường bộ nước ta rất phát triển với các chuyến xe, chuyến tàu ngắn dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tuy nhiên chất lượng phục vụ khi đi xe khách khó lòng sánh với đi máy bay. 
 

du lịch bằng máy bayTrên những chuyến bay, hành khách được phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp. Ảnh:bamboo.airways

Mọi hành khách khi du lịch bằng máy bay đều được đón tiếp, giúp đỡ và hướng dẫn tận tình. Điều này khác hẳn những chuyến xe khách đông người, nhồi nhét. Vào những kỳ nghỉ, bạn sẽ không bao giờ bắt gặp tình trạng chen chúc trên máy bay. Tuy nhiên với xe khách thì rất dễ gặp phải. 
 

du lịch bằng máy bayMáy may là phương tiện di chuyển tối ưu dành cho những chuyến du lịch. Ảnh:i.am.hoan

Hơn nữa, trên máy bay luôn có nhà vệ sinh, phục vụ hành khách tốt hơn. Còn nếu đi xe khách, bạn phải đợi tài xế ghé trạm dừng mới có thể giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân. Vì thế, về cơ bản thì phương tiện máy bay sẽ mang lại nhiều tiện nghi hơn so với các loại xe công cộng khác.  


Ngọc Anh 

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Giữa các phương tiện như tàu hỏa, xe khách, phương tiện cá nhân và máy bay thì du lịch bằng máy bay vẫn được ưu tiên hàng đầu nhờ nhiều lợi ích hấp dẫn. 

Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn