Nắm trong tay bí kíp làm thủ tục check in online máy bay ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt Nam

Chủ nhật, 01/01/2023, 02:29 GMT+7

Hành khách có thể lựa chọn chủ động hoàn thành thủ tục check in online máy bay để tiết kiệm thời gian và công sức trước mỗi hành trình di chuyển.

Banner Tour

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như thao tác nhanh gọn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian nên thủ tục check in online máy bay hiện đang “được lòng” rất nhiều hành khách. Lựa chọn trải nghiệm dịch vụ này, bạn cần nắm bắt được các quy định và thao tác thực hiện của từng hãng hàng không ở Việt Nam.

>>Xem thêm: Tìm kiếm các chuyến bay trong ngày nhanh chóng

 

Check-in online là gì?

Check-in online là một dịch vụ được cung cấp bởi các hãng hàng không. Dịch vụ này cho phép hành khách có thể tự hoàn thành thủ tục lên máy bay mà không cần đến quầy làm thủ tục của các hãng tại sân bay.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamCheck-in online là dịch vụ giúp hành khách có thể hoàn thành thủ tục lên máy máy một cách nhanh chóng và an toàn. Ảnh: AVIA.vn

Điều kiện để trải nghiệm dịch vụ check-in online là bạn cần có mã đặt chỗ và thông tin của người bay. Hành khách chỉ cần lên website của hãng hàng không mình đã đặt vé để làm thủ tục check-in, điền thông tin và in thẻ lên máy bay trước khi khởi hành.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamBạn cần truy cập website của hãng hàng không mình đặt vé để tiến hành làm thủ tục check-in online. Ảnh: Vietjet

 

 Thủ tục check in online máy bay của các hãng hàng không ở Việt Nam

 

 Thủ tục check in online máy bay đối với Vietnam Airlines

Điều kiện để check in online

- 24 giờ đến 1 giờ trước khi máy bay dự định cất cánh là thời gian hành khách cần hoàn thành  thủ tục check in online máy bay (Địa chỉ website: vietnamairlines.com).

- Mỗi lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Nếu bạn cần làm thủ tục cho trên 9 hành khách thì cần lưu ý thực hiện thao tác nhiều lần.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt Nam24h trước khi khởi hành của chuyến bay, bạn sẽ nhận được đường dẫn qua mail để hoàn tất thủ tục. Ảnh: vietnamairlines.com

Các bước làm thủ tục

- Nếu hành khách đã thông báo địa chỉ email khi mua vé và đặt chỗ, 24h trước khi khởi hành của chuyến bay, bạn sẽ nhận được một đường dẫn trong email mời làm thủ tục trực tuyến. Bạn chỉ cần hoàn thành thủ tục như trong đường link mà không cần khai báo lại các thông tin về hành trình.

- Đối với hành khách chưa thông báo địa chỉ email, cần nhanh chóng làm thủ tục trực tuyến trên website chính thức của Vietnam Airlines. 

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamBạn có thể liên hệ hotline hoặc tham khảo các video hướng dẫn của Vietnam Airlines trước khi làm thủ tục. Ảnh: Vietnam Airlines

Nhận thẻ lên máy bay

Hành khách có 3 lựa chọn nhận thẻ máy bay khi check-in online ở Vietnam Airlines:

- Tự in thẻ lên máy bay trực tuyến: In khổ giấy A4 với tất cả các thông tin của thẻ hiển thị trong một trang giấy.

- Nhận thẻ lên máy bay trực tuyến qua thư điện tử hoặc điện thoại đi động: Hành khách đến quầy làm thủ tục trực tuyến tại sân bay để lấy thẻ lên tàu truyền thống.

- Nhận thẻ lên máy bay qua ứng dụng Wallet của Iphone.

Thủ tục tại sân bay

Hành khách cần có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay để xác thực thẻ lên máy bay trực tuyến. Thời gian bạn phải có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamHành khách có 3 lựa chọn nhận thẻ máy bay sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến. Ảnh: CellphoneS

Các sân bay cho phép làm thủ tục check in online máy bay đối với Vietnam Airlines

- Sân bay quốc tế Cam Ranh - Nha Trang

- Sân bay quốc tế Đà Nẵng - Đà Nẵng

- Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội

- Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh

- Sân bay quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh
 

 Thủ tục check in online máy bay đối với Vietjet

- 24 giờ đến 1 giờ trước khi máy bay dự định cất cánh là thời gian hành khách cần hoàn thành  thủ tục check in online máy bay, áp dụng cho cả hành trình bay khứ hồi (Địa chỉ website: vietjetair.com).

- Không áp dụng trường hợp một mã đặt chỗ có hơn 9 khách.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamHành khách cần tự làm thủ tục trực tuyến bằng ứng dụng Vietjet Air trên thiết bị di động (mobile app). Ảnh: vietjetair.com

Nhận thẻ lên máy bay

Hành khách sẽ tự làm thủ tục trực tuyến bằng ứng dụng Vietjet Air trên thiết bị di động (mobile app). Bạn có thể sử dụng thẻ lên máy bay từ thiết bị di động mà không cần in thẻ lên máy bay.

Thủ tục tại sân bay

- Hành khách có hành lý kí gửi hoặc chưa in thẻ lên máy bay phải có mặt tại quầy thủ tục sân bay muộn nhất 50 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Hãng đóng quầy trước 40 phút so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.

- Vietjet có quầy làm  thủ tục check in online máy bay phục vụ cho hành khách đã tự làm thủ tục trực tuyến. Sau khi hoàn tất hành khách tiếp tục qua cửa kiểm tra an ninh, vào phòng chờ và lên tàu bay.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamTại sân bay, Vietjet Air có cung cấp các quầy để hành khách tự làm thủ tục. Ảnh: Internet

Các sân bay cho phép làm thủ tục check-in online đối với Vietjet

Dịch vụ check-in online của Vietjet chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa xuất phát từ 3 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.
 

 Thủ tục check in online máy bay đối với Jetstar

Các bước làm thủ tục

- Hành khách truy cập vào website của hãng để làm thủ tục check in online máy bay: jetstar.com

- Nhập mã xác nhận đặt chỗ và email/ tên hành khách

- Kiểm tra lại thông tin đặt chỗ và làm thủ tục

- Làm thủ tục chuyến bay

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamTruy cập vào trang web jetstar.com để tự làm thủ tục check-in online trước mỗi chuyến bay. Ảnh: jetstar.com

- Chọn hành khách và chuyến bay để làm thủ tục. Bạn có thể làm thủ tục cho tất cả các hành khách trong đặt chỗ bằng cách click chọn ô tương ứng. Ngoài ra bạn có thể check-in online cho một hoặc nhiều chuyến bay cho mình.

- Khai báo hàng hóa nguy hiểm

- In hoặc lưu thẻ lên máy bay vào điện thoại. Click hoàn tất và thẻ lên máy bay sẽ được tự động tải về trên máy tính của bạn dưới dạng file “PDF”.

Nhận thẻ lên máy bay

- Thẻ lên máy bay chỉ được tạo ở định dạng PDF. Hành khách có thể tải trực tiếp về máy tính hoặc nhận thông qua email.

- Thẻ lên máy bay qua tin nhắn SMS không áp dụng cho việc làm thủ tục trên máy tính.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamHành khách nên lưu ý thủ tục check-in trực tuyến chỉ áp dụng với các chuyến bay nội địa tại 3 sân bay TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hà Nội. Ảnh: Pinterest

Các sân bay cho phép làm thủ tục check-in online đối với Jetstar

3 sân bay bao gồm TP. Hồ Chí Minh (SGN), Đà Nẵng (DAD) hoặc Hà Nội (HAN) là các điểm cho phép hành khách làm thủ tục check-in online, áp dụng với các chuyến bay nội địa do Jetstar Pacific khai thác.
 

 Thủ tục check in online máy bay đối với Bamboo Airways

Nhận thẻ lên máy bay

- Thẻ lên máy bay trực tuyến – Boading pass là thẻ lên máy bay do Bamboo Airways cung cấp cho hành khách đã hoàn thành quá trình check-in online qua email. (Địa chỉ website: bambooairways.com).

- Khi nhận được thẻ lên máy bay, hành khách có thể in hoặc lưu trữ trên các thiết bị điện tử như máy tính/điện thoại.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamThẻ lên máy bay Boading pass là thẻ lên máy bay do Bamboo Airways cung cấp cho các hành khách làm thủ tục check-in online. Ảnh: bambooairways.com

Thủ tục tại sân bay

- Hành khách xuất trình thẻ lên máy bay trực tuyến cùng các loại giấy tờ khác theo quy định để làm thủ tục lên chuyến bay.

- Theo kinh nghiệm, hành khách cần có mặt tại cửa khởi hành của chuyến bay muộn nhất là 15 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay. Nếu bạn không có mặt tại cửa khởi hành theo thời điểm trên, Bamboo Airways sẽ huỷ bỏ việc làm thủ tục check-in online trước đó.

- Trong trường hợp đã làm thủ tục check in online máy bay có mang theo hành lý kí gửi, hành khách cần có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy.

 

Nắm trong tay bí kíp check-in online ‘chuẩn chỉnh’ của các hãng hàng không ở Việt NamHành khách xuất trình thẻ lên máy bay trực tuyến theo quy định để làm thủ tục lên chuyến bay. Ảnh: AVIA.vn

Các sân bay cho phép làm thủ tục check-in online đối với Bamboo Airways

Trước mỗi chuyến du lịch trong nước, nếu bạn lựa chọn Bamboo Airways làm đơn vị di chuyển thì cần lưu ý rằng thủ tục trực tuyến chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa xuất phát từ các sân bay: Nội Bài – Hà Nội (HAN), Đà Nẵng – Đà Nẵng (DAD), Tân Sơn Nhất – thành phố Hồ Chí Minh (SGN) và Cam Ranh – Nha Trang (CXR).

>>Xem thêm: Tìm hiểu sự khác biệt giữa các hạng vé máy bay của 4 hãng hàng không nội địa Việt Nam

Chủ động hoàn thành các thủ tục check in online máy bay giúp du khách hạn chế được các vấn đề không mong muốn xảy ra trước hành trình di chuyển.

Thu Hằng

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn