Tìm hiểu quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines

Thứ năm, 18/08/2022, 10:27 GMT+7

Quy định hành lý luôn là vấn đề khiến hành khách đau đầu khi tham gia các chuyến bay, Singapore Airlines cũng không ngoại lệ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines từ hành lý xách tay, hành lý miễn cước và chi phí mua thêm hành lý của hãng bay này.

Banner Tour

Quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines: Hành lý xách tay

Là hãng hàng không 5 sao tốt nhất Đông Nam Á, Singapore Airlines rất được hành khách ưa chuộng sử dụng. Tùy vào từng hạng vé mà quy định cân nặng của hành lý xách tay miễn cước của hãng bay này là khác nhau, dưới đây là thông tin tham khảo:

 

quy định hành lý của hãng hàng không Singapore AirlinesSingapore là hãng hàng không 5* uy tín tại Đông Nam Á


Quy định về trọng lượng

- Hạng vé phổ thông/phổ thông đặc biệt: Hành khách được mang theo 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa 7kg. Về kích thước tổng chiều dài + chiều rộng + chiều cao không vượt quá 115cm.

- Hạng Suites/hạng nhất/hạng thương gia: Hành khách được phép mang tối đa 2 kiện với trọng lượng mỗi kiện không vượt quá 7kg, tổng kích thước 3 chiều mỗi kiện không quá 115cm.

Trong trường hợp hành khách mang quá số cân nặng này thì sẽ cần ký gửi hành lý. Và nếu hành lý ký gửi cũng vượt quá quy định trọng lượng miễn phí thì hành khách bắt buộc mua thêm hành lý ký gửi theo quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines.

 

quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines về kích cỡQuy định về kích cỡ và trọng lượng hành lý


Về đồ dùng được mang theo dưới dạng hành lý xách tay

Ngoài kiện hành lý trên, di khách được phép mang theo một trong các món đồ sau miễn phí trên các chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines:

- Túi xách phụ nữ

- Cặp đựng tài liệu

- Máy quay + túi đựng

- Laptop.

- Áo khoác, ô dù.

- Đồ dùng và thức ăn cho trẻ sơ sinh.

- Một số hàng hóa miễn thuế được mang ở vùng cho phép.

Điều kiện của những loại hàng hóa này là mỗi món có kích thước tối đa 40cm*30cm*10cm. Tổng kích thước các món đồ không vượt quá 80cm, trọng lượng không vượt quá 6kg. Trong trường hợp vượt quá con số này thì kích thước món đồ này tính vào cabin hành lý tiêu chuẩn của bạn, như vậy bạn sẽ cần xem lại kiện hành lý đầu tiên hoặc chủ động mua hành lý bổ sung. Ngoài ra hành lý xách tay không được mang nhiều hơn 1,000ml chất lỏng, hàng cấm và các công cụ có thể gây nguy hiểm cho người khác.

 

quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines: LaptopMáy tính xách tay là hành lý bạn được xách tay miễn cước


Quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines: Hành lý ký gửi


Hành lý miễn cước

Hãng bay Singapore có 2 chính sách về hành lý ký gửi bao gồm tính theo cân và theo kiện. Trong đó chỉ có các chuyến bay đến hoặc đi từ Mỹ mới áp dụng tính theo kiện, còn lại sẽ tính hệ cân. Kích thước quy định là không quá 200cm (chiều dài)*75cm (chiều rộng)* 80cm (chiều cao).

Về hệ cân:

- Hạng Suites/hạng nhất: Hành khách được miễn cước với 50kg hành lý.

- Hạng thương gia: Miễn cước 40kg.

- Hạng phổ thông đặc biệt: Miễn cước tối đa 35kg.

- Hạng phổ thông: Hành khách được miễn cước 35kg (Flexi), 30kg (Standard/Lite).

Quy định cân nặng đối với trẻ sơ sinh là 10kg hành lý ký gửi miễn cước. Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh được phép kỷ gửi xe đẩy gấp gọn hoặc cũi di động/ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh.

 

quy định hành lý ký gửi của hãng hàng không Singapore AirlinesHành lý ký gửi


Với các loại hành lý đặc biệt

Nhóm này bao gồm các loại hành ly quá to hoặc quá nặng như nhạc cụ, dụng cụ thể thao. Dưới đây là quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines với các loại hành lý đặc biệt, cụ thể: 

- Nhạc cụ: Với nhạc cụ có kích thước lớn cần được để trong hộp đựng chắc chắn tránh va đập. Một số hành khách đã có kinh nghiệm xử lý các vấn đề về hành lý thường mua thêm ghế bên cạnh trên máy bay để đặt nhạc cụ tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. kích thước sau đóng gói không vượt quá 127cm (chiều cao)*47,72cm (chiều rộng), trọng lượng không quá 40kg.

- Dụng cụ thể thao: Một số dụng cụ như gậy đánh golf, trang phục lặn biển, ván trượt tuyết, xe đạp, ván lướt sóng cũng được ký gửi miễn cước. Các dụng cụ không nằm trên danh sách kể trên sẽ bị tính thêm chi phí khi ký gửi.

 

quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines: Nhạc cụNhạc cụ quá cỡ hành khách nên mua ghế ngồi riêng

>> Xem thêm: Tìm hiểu quy định hành lý của Vietnam Airlines: Được mang bao nhêu kg hành lý?


Quy định mua thêm hành lý ký gửi của Singapore Airlines

Tương tự quy định hành lý của các hãng hàng không khác, nếu bạn sử dụng dịch vụ của hãng bay Singapore Airlines mà đã có dự tính để mua thêm cân trước ngày khởi hành thì sẽ có giá tốt hơn mua tại sân bay, cụ thể khoảng 25%. Nếu nhân viên hải quan, hoặc nhân viên hãng phát hiện ra hành lý của bạn quá quy định thì bạn sẽ cần phải đóng thêm phí hành lý quá cước.

- Với trường hợp mua trước hành lý ký gửi: Bạn có thể mua trước hành lý trước 48 giờ so với thời điểm khởi hành. Đa số các chuyến bay (trừ đến và đi Mỹ) hành khách có thể mua số cân hành lý là bội số của 5kg và tối đa là 100kg. Dưới đây là bảng giá tham khảo cho các chuyến bay Việt Nam đi và đến các quốc gia (trừ Mỹ):

Từ/đến Singapore Vùng 1 Vùng 2 Vùng 3 Vùng 4
Vùng 1 3 USD/kg 6 USD/kg 9 USD/kg 18 USD/kg 24 USD/kg


- Với trường hợp mua hành lý quá cước tại sân bay: Dưới đây là chi phí tham khảo:

Từ/đến Singapore Vùng 1 Vùng 2 Vùng 3 Vùng 4
Vùng 1 4 USD/kg 8 USD/kg 12 USD/kg 24 USD/kg 32 USD/kg


Trong đó, cụ thể các nước/khu vực chia theo vùng như sau:

+ Vùng 1: Việt Nam, Brunei, Cam-pu-chia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan.

+ Vùng 2: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, và tiểu lục địa Nam Á.

+ Vùng 3: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Trung Đông.

+ Vùng 4: Châu Phi, châu Âu, Nga (khu vực thuộc châu Âu).

 

quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines: vật dụng không được phépNhững vật dụng bạn không được phép mang theo lên chuyến bay

Trên đây là tổng quan các quy định hành lý của hãng hàng không Singapore Airlines dành cho hành khách. Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ mua vé máy bay Singapore Airlines, hành khách vui lòng truy cập website: https://dulichhangkhong.com.vn/ hoặc hotline: 0898558118 (miền Bắc) - 0989597779 (miền Nam) để được hỗ trợ. Chúc các bạn có chuyến đi thuận lợi, vui vẻ!
 

Đông Chí


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn