Tips ra sân bay đúng giờ và cách xử lý nếu hành khách để lỡ chuyến bay

Thứ hai, 15/05/2023, 09:00 GMT+7

Trước mỗi hành trình bay, hành khách nên trang bị cho mình những thông tin cần biết về tips ra sân bay đúng giờ và cách xử lý, khắc phục nếu không may có sự cố xảy ra.

Banner Tour

Lỡ chuyến bay là điều không ai mong muốn, do vậy, mỗi hành khách trước mỗi lịch trình đều nên tham khảo qua các tips ra sân bay đúng giờ để tránh gặp phải những tình huống “éo le”. Ngoài ra, cẩm nang về cách khắc phục và xử lý nếu không may bạn thật sự bị lỡ chuyến bay cũng là thông tin quan trọng cần trang bị kĩ càng.

 

tips ra sân bay đúng giờHành khách nên lưu ý các tips ra sân bay đúng giờ để tránh gặp phải những tủi ro không mong muốn. Ảnh: VinWonders

>>Xem thêm: Tìm kiếm các chuyến bay trong ngày nhanh chóng

 

1. Tips ra sân bay đúng giờ hữu ích hành khách nên “nằm lòng”

 

1.1. Có sự chuẩn bị kĩ càng trước mỗi chuyến đi

Muốn ra sân bay đúng giờ thì chắc chắn phải có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, điều này giúp hành trình của bạn bắt đầu suôn sẻ hơn. Bạn cùng người thân nên đóng gói hành lý trước tầm 1 -2 ngày để chắc chắn không bỏ sót bất cứ món đồ nào quan trọng và nếu cần mang thêm quần áo, vật dụng…bạn sẽ có dư dả thời gian để bổ sung vào.

 

tips ra sân bay đúng giờBạn nên liệt kê danh sách những món đồ cần mang theo và chú ý sắp xếp trước 1 -2 ngày. Ảnh: Vietjet Air

Lập một danh sách những món đồ cần thiết cần mang theo giúp việc sắp xếp được dễ dàng và tránh tình huống bỏ quên các vật dụng quan trọng. Đặc biệt, nếu dự định mua thêm đồ tại địa điểm du lịch, bạn cần bỏ bớt lại các loại đồ dùng không quá cần thiết để chừa lại khoảng trống trong vali.

 

tips ra sân bay đúng giờSắp xếp hành lý trễ rất dễ khiến bạn quên mang theo những món đồ cần thiết. Ảnh: ELLE

Hành khách nên đọc kĩ quy định về các vật dụng được và không được phép mang lên máy bay, tránh gây rắc rối không mong muốn tại quầy soi chiếu an ninh. Ngoài ra, nhớ đóng gói hành lý cẩn thận, quá cân sẽ phải đóng thêm tiền.

1.2. Chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết

Một tips ra sân bay đúng giờ hiệu quả khác mà bạn nên chú ý chính là chuẩn bị sẵn các loại bản in giấy tờ quan trọng. Hành khách trước mỗi chuyến đi nên in sẵn giấy tờ, chứng nhận cần thiết để luôn trong tư thế chủ động xuất trình thay vì mở điện thoại lục lại ảnh chụp màn hình, bản scan.

 

tips ra sân bay đúng giờChuẩn bị sẵn các loại giấy tờ quan trọng trước mỗi chuyến bay. Ảnh: Traveloka

Ngoài ra, làm thủ tục trước tại nhà là phương án hiệu quả để bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay. Thông thường, hàng người đợi check-in tại quầy vé sẽ rất đông, nhất là vào các mùa du lịch cao điểm, dịp lễ…nếu bạn bạn không có hành lý ký gửi thì check-in online sẽ giúp bạn bỏ qua bước chờ đợi này mà đi thẳng vào chỗ làm thủ tục soi chiếu.

 

tips ra sân bay đúng giờ - check-in online trướcCheck-in online giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ảnh: Vinpearl

 

1.3. Đặt xe đưa đón

Đặt xe đưa đón là một trong những tips ra sân bay đúng giờ hữu ích được nhiều du khách lựa chọn. Tài xế thường sẽ gọi điện thông báo trước cho bạn từ 20 – 30 phút trước khi đến đón, hoạt động này giống như một loại “báo thức” giúp bạn có thời gian để chuẩn bị, xem xét lại một lượt hành lý.

 

tips ra sân bay đúng giờ - thời gian đóng, mở quầy thủ tụcĐọc trước các quy định về thời gian để không đến sân bay quá muộn. Ảnh: Vietjet Air

Để ra sân bay đúng giờ vào dịp lễ hay các mùa du lịch cao điểm, bạn cần có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng với các chuyến nội địa và ít nhất 3 tiếng với chuyến quốc tế. Điều này giúp hành khách thoải mái hơn trong quá trình làm thủ tục và nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ có thời gian để tìm cách khắc phục.

1.4. Chú ý thời gian mua sắm, ăn uống tại sân bay

Nhiều hành khách sau khi hoàn thành sau thủ tục check-in thường có thói quen dạo quanh các cửa hàng thời trang, khu bán đồ lưu niệm…tại sân bay hoặc tìm một chỗ để ăn uống trong lúc chờ đợi. Tuy dư dả thời gian nhưng bạn vẫn nên chú ý căn giờ để kịp thời di chuyển đến cổng lên máy bay.

 

tips ra sân bay đúng giờ - chú ý thời gian nghỉ ở sân bayTrong quá trình mua sắm và ăn uống tại sân bay, đừng quên chú ý thời gian để kịp thời di chuyển đến cổng lên máy bay. Ảnh: cias lounge

Nhiều sân bay lớn có thể khiến hành khách tốn 15 - 20 phút để tìm cổng lên máy bay. Một số sân bay còn không phát loa thông báo thay đổi cổng, thời gian khởi hành, do vậy, bạn cần để ý biển báo hoặc thông báo đến từ các tiếp viên để kịp thời di chuyển theo đúng hướng dẫn.

2. Cách xử lý nếu hành khách lỡ chuyến bay

Bên cạnh tips ra sân bay đúng giờ, hành khách cũng nên tìm hiểu các thông tin quan trọng liên quan đến cách khắc phục, xử lý sự cố nếu không bay lỡ chuyến bay.

2.1. Tìm kiếm sự trợ giúp

Nếu ra sân bay sát hoặc trễ giờ, đừng ngần ngại mở lời nhờ nhân viên hỗ trợ đẩy nhanh quá trình làm thủ tục check-in, soi chiếu và hướng dẫn di chuyển đến cổng lên máy bay.

Trong trường hợp bạn để lỡ chuyến bay thì cần giữ bình tình và chủ động tìm cách khắc phục:

- Lỗi từ phía bạn: Hành khách cần nhanh chóng liên hệ với tổng đài của hãng hoặc đại lý mua vé để thông báo không thể lên máy bay vì lý do bất khả kháng. Sau đó, bạn cần nhờ hãng xếp vào danh sách chờ cho các chuyến bay tiếp theo cùng điểm đến. Nếu chuyến bay kế tiếp còn trống, bạn có thể trả thêm tiền chênh lệch để sở hữu vé (tùy vào chính sách hãng và loại vé). Tuy nhiên, nếu không may vé của bạn thuộc loại không hoàn đổi thì cách duy nhất là mua vé mới.

 

tips ra sân bay đúng giờĐừng ngần ngại đến quầy tư vấn để nhân viên hỗ trợ và giúp bạn khắc phục, xử lý vấn đề. Ảnh: Vietjet Air

- Lỗi từ hãng hàng không: Đôi khi, vì lý do thời tiết hoặc nhân sự mà chuyến bay của bạn bị hoãn/ hủy, hãy nhanh chóng thông báo tới hãng hoặc đại lý để được sắp xếp hành trình phù hợp và giảm thiểu thiệt hại.

2.2. Cân nhắc phương án di chuyển khác

Ra sân bay đúng giờ sẽ tránh được rất nhiều những tình huống không mong muốn. Tuy nhiên, nếu không may lỡ chuyến bay do sai sót cá nhân thì bạn cần chủ động liên hệ với hãng hàng không để hỗ trợ giải quyết. Trong trường hợp hãng không cho phép đặt lại hành trình hoặc tiền bù quá cao thì bạn nên cân nhắc phương án an toàn hơn như mua vé giá rẻ của hãng khác hoặc chấp nhận bay vào một ngày khác không ảnh hưởng quá nhiều đến lịch trình du lịch trong nước/ quốc tế.

 

tips ra sân bay đúng giờNếu hãng không cho phép đặt lại hành trình hoặc tiền bù quá cao thì bạn nên tìm kiếm vé từ các hãng khác. Ảnh: BestPrice

Bên cạnh đó, nếu bắt buộc phải di chuyển gấp để có mặt ở điểm đến đúng ngày thì bạn nên cân nhắc lựa chọn các phương tiện giao thông khác như xe giường năm, tàu hỏa…

 

tips ra sân bay đúng giờXe giường nằm là một phương án dự phòng hợp lý nếu bạn không sắp xếp được chuyến bay tiếp theo. Ảnh: Getgo Vietnam

 

2.3. Điều chỉnh lại lịch trình với khách sạn

Việc bỏ lỡ chuyến bay sẽ khiến hành trình du lịch, công tác của bạn bị thay đổi. Bạn cần liên hệ ngay lập tức với khách sạn để có sự điều chỉnh về thời gian đặt phòng, dịch vụ xe đưa đón…

 

tips ra sân bay đúng giờBạn nên nhanh chóng liên hệ với khách sạn để được điều chỉnh lại thời gian đặt phòng. Ảnh: Blue Jay Pms

Một số khách sạn cho phép khách điều chỉnh yêu cầu trong khoảng thời gian nhất định trước giờ check-in, bạn nên tận dụng thời gian để giảm thiểu tối đa số tiền đền bù do thay đổi ngày booking.

>>Xem thêm: Những thông tin hành khách cần tìm hiểu về ký gửi hành lý khi đi máy bay

Hy vọng tips ra sân bay đúng giờ và những thông tin về cách khắc phục, xử lý tình huống trên đây sẽ giúp bạn có được hành trang “vững chắc” trước mỗi chuyến đi.

Thu Hằng

Theo Báo Thể Thao Việt Nam


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn