Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay

Thứ hai, 17/10/2022, 03:15 GMT+7

Tham khảo các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay để có sự chủ động trong việc quản lý tài sản và giảm thiểu các rắc rối không đáng có cho chuyến du lịch của bạn.

Banner Tour

Hiện nay, một số sân bay nội địa tại việt Nam đang thí điểm lược bớt khâu kiểm tra hành lý ký gửi. Do vậy, để giảm thiểu các rủi ro liên quan đến thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay, bạn có thể tham khảo một số phương pháp ngay sau đây để có sự chuẩn bị kĩ càng nhất trước những chuyến bay.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayĐể giảm bớt các rủi ro liên quan đến thất lạc hành lý, hành khách nên chủ động trong việc quản lý tài sản. Ảnh: Vietnamnet

>>Xem thêm: Tìm kiếm các chuyến bay trong ngày nhanh chóng

Bạn có thể lựa chọn một số phương pháp như đánh dấu, mua bảo hiểm, sử dụng thiết bị định vị, học cách xác định đúng khu vực băng chuyền…để giảm thiểu rủi ro liên quan đến thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayTham khảo các phương pháp để tránh nhầm lẫn hành lý và giảm thiểu nguy cơ thất lạc tài sản. Ảnh: Travellive

 

Một số cách cơ bản để tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay

 

1. Bóc các tem, thẻ, nhãn dán cũ trước mỗi chuyến bay

Trước mỗi chuyến bay, bạn nên kiểm tra lại vali, túi hành lý để bảo đảm chúng không còn lưu lại các tem, thẻ hoặc nhãn dán ký gửi từ hành trình du lịch trước.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayBạn nên đảm bảo các tem, nhãn kí gửi từ chuyến bay trước được loại bỏ khỏi vali, túi xách. Ảnh: Travel + Leisure

Thông tin cũ còn sót lại dễ gây nhầm lẫn cho máy quét tại sân bay và có thể dẫn đến các rủi ro nhầm lẫn hay thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nếu bạn là người đam mê sưu tầm tem, thẻ hay nhãn dán để đánh dấu các chuyến đi của mình thì nên bóc ra lưu vào hộp hoặc sổ thay vì dán chúng chi chít trên vali, túi xách.
 

2. Đánh dấu

Để tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay, bạn nên tạo một dấu ấn riêng cho chiếc vali hay kiện hàng của mình bằng các nhãn dán hoặc thẻ tên không có mã vạch, trên đó cần ghi tên, địa chỉ và số điện thoại chi tiết để dễ dàng nhận biết.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayCác thẻ tên là vật dụng hữu ích để bạn đánh dấu hành lý kí gửi của mình và giúp tránh nhầm lẫn với hàng hóa của khách hàng khác. Ảnh: Ko&Co

Đối với các loại vali có màu cơ bản như trắng, đen, xám…hoặc màu trơn đều là các loại hành lý ký gửi khi đi máy bay rất dễ bị nhầm lẫn. Do vậy, dể giảm thiểu các tình huống xấu, bạn nên gắn thêm sticker riêng với hình ảnh nổi bật hoặc sử dụng các phụ kiện bọc vali, túi xách có màu sắc, họa tiết độc đáo, bắt mắt để dễ dàng hơn trong việc nhận biết tài sản của mình.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayĐối với những loại vali trơn, màng bọc bên ngoài là vật dụng cần thiết để bạn dễ dàng nhận biết vali của mình. Ảnh: Travel - Outdoor - Picnic

Các kiện hàng sau khi được đóng thùng kĩ càng nên được dán thông tin về tên, số điện thoai và địa chỉ cụ thể lên để phân biệt với hàng hóa của khách hàng khác.
 

3. Sử dụng thiết bị định vị theo dõi hành lý

Hiện nay, các thiết bị có tác dụng định vị được bày bán vô cùng rộng rãi trên thị trường với mẫu mã, giá thành đa dạng nên để tránh tình huống thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay, bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm định vị phù hợp để gắn vào vali, túi xách.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayCác thiết bị định vị giúp bạn theo dõi thông tin và xác định vị trí của hành lý nếu không may thất lạc. Ảnh: CNN

Thiết bị tiện dụng này chỉ cần kết nối với điện thoại là có thể theo dõi thông tin và xác định vị trí nếu không may hành lý của bạn thất lạc trong quá trình vận chuyển.
 

4. Xách tay những vật dụng quan trọng

Tuy hành lý kí gửi giúp bạn giảm thiểu đáng kể lượng đồ đạc phải “tay xách nách mang” lên máy bay nhưng các vật dụng như ví tiền, giấy tờ quan trọng, đồ điện tử, dây sạc, sạc dự phòng…đều là hành trang bất ly thân cần mang theo vì nếu không may thất lạc vali, bạn vẫn giữ lại được tài sản cơ bản nhất.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayHành khách nên mang theo bên mình các loại giấy tờ tùy thân quan tọng. Ảnh: Traveloka

Đặc biệt, một số loại giấy tờ quan trọng như căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, biên lai ký gửi…cần được sắp xếp gọn gàng trong túi cầm tay mang theo bên mình để tránh thất lạc hoặc khiến bạn mất thời gian lục tung hành lý lên để tìm kiếm khi có thông báo kiểm tra.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayGiấy tờ tùy thân nên được sắp xếp gọn gàng để tránh thất lạc hoặc gây mất thời gian cho việc tìm kiếm khi có thông báo kiếm tra. Ảnh: Vé may bay đi Mỹ

 

5. Xác định đúng vị trí băng chuyền

Sau khi hạ cánh, hành lý ký gửi khi đi máy bay sẽ được vận chuyển dến khu vực băng chuyền để khách hàng có thể nhận lại vali, túi xách hay kiện hàng mà mình đã gửi trước chuyến đi.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayKhu vực băng chuyền hành lý ký gửi sẽ có màn hình hiển thị số hiệu chuyến bay để bạn xác định được nơi nhận vali. Ảnh: viethanquangngai

Thông thường, tại khu vực băng chuyền hành lý ký gửi sẽ có màn hình hiển thị số hiệu chuyến bay kèm số thứ tự băng chuyền, bạn nên quan sát và theo dõi chính xác để không mất thời gian tìm kiếm.
 

6. Mua bảo hiểm hành lý

Một cách để bạn yên tâm về quyền lợi của mình trong quá trình vận chuyển tài sản là mua bảo hiểm khi làm thủ tục tại quầy. Với mức phí trả trước, du khách sẽ được bồi thường rủi ro khi xảy ra trường hợp thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay hay thiệt hại do cháy nổ, di chuyển bị vạ đập, rơi, chìm…

“Chắc ăn” hơn, bạn nên chụp lại các vật dụng, tư trang sắp xếp trong các vali, túi xách để nếu trường hợp hành lý ký gửi khi đi máy bay bị thất lạc sẽ có hình ảnh cụ thể để đối chứng.
 

7. Báo cáo mất hành lý ngay lập tức

Sau khi kiện hàng cuối cùng của chuyến bay theo băng chuyền đã được đưa ra hết mà bạn vẫn chưa tìm thấy được hành lý ký gửi của mình thì ngay lập tức cần liên hệ trực tiếp tại quầy thất lạc hành lý tại sân bay để được giải quyết nhanh chóng nhất.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayCần ngay lập tức cần liên hệ trực tiếp tại quầy thất lạc hành lý tại sân bay để được nhanh chóng giải quyết. Ảnh: GOCheap

Để phục vụ cho quá trình tìm kiếm hành lý, bạn cần cung cấp các loại giấy tờ cùng thông tin liên quan đến mã chuyến bay, hộ chiếu, căn cước công dân, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại…Những trường hợp thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bay hay xử lý sai quy định sẽ được trả lại cho khách trong vòng 48 giờ.

Bên cạnh đó, nếu hành lý bị thất lạc hoặc mất đồ trong hành lý trong quá trình vận chuyển thì mức giới hạn đền bù sẽ là 20USD (khoảng 430.000VND) đối với 1kg hành lý hoặc tối đa là 1.810 USD (khoảng 39 triệu VND) cho một người nếu có chứng từ chứng minh được thiệt hại.

 

Các phương pháp tránh thất lạc hành lý ký gửi khi đi máy bayBạn nên chụp lại tư trang mang theo trong vali để có hình ảnh đối chứng khi cần thiết. Ảnh: vietair.com.vn

Muốn nắm rõ các quy định hay lưu ý khác liên quan đến các chuyến bay nội địa và quốc tế, đừng quên theo dõi mục Cẩm nang để nắm bắt được nhiều thông tin quan trọng.

>>Xem thêm: Những lưu ý dành cho người cao tuổi đi máy bay để có hành trình trọn vẹn

Để tránh các trường hợp xấu liên quan đến hành lý ký gửi khi đi máy bay bị thất lạc hoặc hư hại, trước mỗi chuyến bay, bạn nên tham khảo các thông tin hữu ích trên đây để có sự chủ động trong việc bảo quản tài sản của chính mình.

Thu Hằng


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn