Quy định hành lý của hãng Korean Air chuẩn nhất cho hành khách

Thứ sáu, 07/10/2022, 10:36 GMT+7
Banner Tour

Quy định chung về hành lý hãng Korean Air


Quy định hành lý của hãng Korean Air: Hành lý xách tay

Hành lý xách tay (carry-on bag) là hành lý mà khách có thể xách tay đi vào máy bay và đặt chúng ở hộp đồ ngay trên vị trí khách ngồi.

Về kích thước và trọng lượng hành lý xách tay hành khách có thể mang lên chuyến bay của Korean Air, cụ thể tùy thuộc mỗi hạng vé:

- Hạng phổ thông: Hành khách được phép mang theo 1 túi hành lý có trọng lượng không quá 12kg, tổng kích thước 3 chiều không quá 115cm (23 x 36 x 56 cm hay 9 x 14 x 22 inch).

- Hạng nhất và hạng thương gia: Tối đa hành lý xách tay được mang theo là 3 túi với trọng lượng không quá 18kg, kích thước không quá 115cm.

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air chuẩn nhất cho hành kháchCác quy định chung về hành lý hãng hàng không Korean Air

 

Về vật dụng được phép mang theo, Korean Air cũng có một số quy định riêng, cụ thể:

- Thuốc: Hành khách được mang số lượng thuốc hợp lý (bao gồm được kê đơn hoặc không). Riêng thuốc bắc, thuốc nam nên được gửi cùng hành lý ký gửi.

- Mỹ phẩm: Trừ các loại chất lỏng, đối với son môi, phấn nền dạng nén... là chất rắn mang bình thường.

- Nước: Chỉ mang nước mua ở sân bay.

- Thức ăn: Đồ ăn không có mùi và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được phép mang cùng hành lý xách tay.

- Thức ăn & đồ dùng cho trẻ: Hành khách đi cùng trẻ nhỏ có thể mang bỉm, sữa, bột...

- Đồ điện tử: Các vật dụng điện tử sau được mang theo miễn phí: laptop, máy ảnh không cài đặt ứng dụng internet, điện thoại, máy MP3...

- Nhạc cụ: Nhạc cụ xách tay mang theo phải nhỏ hơn 115cm (Ví dụ vilolin), hành khách chỉ cần xếp đàn ngay ngắn ở trên cao hoặc ngay trước mặt mình. Các loại nhạc cụ lớn như xen-lô, công-tra-bát, đàn huyền cầm với kích thước lớn hơn 115cm vui lòng liên hệ trực tiếp tới trung tâm dịch vụ của hãng bay Korean Air để đặt chỗ.

Ngoài ra, theo quy định hành lý của hãng Korean Air, quý khách cũng có thể mang thêm 1 túi xách tay nhỏ, balo nhỏ  đựng vật dụng cá nhân hay đồ trang sức. Trong trường hợp hành lý xách tay quá cân, bạc buộc phải mua thêm hành lý hoặc chuyển vào hành lý ký gửi. Tổng tọng lượng tối đa hành lý xách tay và món đồ mang thêm không được quá 12kg (với hạng phổ thông) và không quá 18 kg (với hạng thương gia).

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air về hành lý xách tayCác thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy mp3 được phép mang theo miễn phí


Korean Air quy định hành lý ký gửi

Với hành lý ký gửi, quy định của Korean Air khác nhau với mỗi hạng ghế của khách hàng.

- Hạng ghế phổ thông (Economy Class): Hành khách được ký gửi 2 kiện với mỗi kiện tối đa 23kg, kích thước tối đa 158cm. Áp dụng cho các chuyến bay nội địa Hàn Quốc, các chuyến đến và đi từ châu Mỹ...

- Hạng thương gia (Prestige Class): Hành khách ký gửi 2 kiện hành lý với trọng lượng không quá 32kg/kiện, kích thước không quá 158cm (các chuyến đến và đi từ châu Mỹ). Với các chuyến bay nội địa Hàn Quốc sẽ miễn phí 1 kiện hành lý trọng lượng không quá 30kg, kích thước không quá 158cm.

- Hạng nhất (First Class): 3 kiện hành lý được miễn phí cho hành khách vua mé hạng nhất với điều kiện mỗi kiện hành lý không vượt quá 32kg, tổng kích thước tối đa 158cm, áp dụng cho các chuyến bay đến và đi châu Mỹ và các nước khác.

Đặc biệt, với hành khách đi cùng trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi sẽ được mang thêm xe đẩy dạng gấp, 1 nôi xách tay hoặc ghế cho trẻ với trọng lượng =< 10kg, kích thước tối đa 115cm.

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air ký gửiHành lý ký gửi hãng Korean Air


>> Xem thêm: Tìm hiểu về hãng hàng không Korean Air và các quy định không phải ai cũng biết


Quy định hành lý của hãng Korean Air: Lưu ý về hành lý ký gửi

- Hành khách lưu ý trọng lượng và kích thước cho phép trước giờ khởi hành.

- Giữ cẩn thận thẻ hành lý (bao gồm các thông tin họ tên, địa chỉ, điểm đến) trên mỗi kiện.

- Không mang theo các loại hàng hóa, vật phẩm bị cấm vận chuyển.

- Không mang hộ người lạ hành lý xách tay, hành lý ký gửi để đảm bảo an ninh, phòng kẻ gian lợi dụng.

- Nếu mang các thiết bị như xe đạp, ván lướt, vật nuôi... thì phải đăng ký trước với hãng.


Chi phí mua thêm hành lý của Korean Air

Trong các trường hợp hành khách có nhu cầu mua thêm hành lý hoặc hành lý bị quá cân so với quy định, Korean Air có dịch vụ mua thêm hành lý ký gửi với mức phí tùy từng cân nặng.

- Kiện đầu tiên quý khách sẽ được miễn phí theo chiếc vé máy bay đã mua. Và quý khách sẽ được 2 kiện, mỗi kiện gồm 23 kg.

- Mức phí cho hành lý ký gửi quá cân: kiện thứ nhất mua thêm phí 100USD, kiện thứ 2 phí mua thêm 200USD. Ngoài ra, mức phí này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Ví dụ: đường bay châu Âu - Việt Nam phải trả thêm 35USD, từ Việt Nam đến Nhật hay Hàn trả thêm 15USD. Nếu thêm 1 kiện hành lý thì phải trả thêm cước phí tùy chặng đường đi.

- Phí nội địa đi Mỹ: 75USD.

- Đối với các hành lý ký gửi thừa kg tính trên kiện đầu miễn phí hay còn gọi là Oversize từ 23 - 32kg: 100USD, từ 32 - 45kg: 200USD.

- Nếu mang theo vật nuôi, hành khách cần báo với hãng bay và chi trả mức phía từ 100USD - 200USD.

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air với vật nuôiPhí mang theo thú cưng lên các chuyến bay từ 100-200USD


Quy định hành lý của hãng Korean Air: vật phẩm được mang theo

Vật phẩm bị hạn chế:

- Chất dễ cháy như sơn hoặc chất lỏng nhẹ hơn khí.

- Các loại bình nén như gas, bình dưỡng khí...

- Vũ khí và vật liệu có khả năng phát nổ như súng, pháo... không được phép mang theo.

- Các phương tiện nhỏ dùng pin lithium (xe điện, xe trượt, xe thăng bằng 1 - 2 bánh...).

- Các loại vật dụng khác có thể đe dọa tới an toàn của hành khách và cả chuyến bay.

Quy định về vật phẩm được mang số lượng ít:

- Bật lửa và diêm.

- Bông băng khô.

- Mỹ phẩm cá nhân và dụng cụ y tế cần thiết.

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air về vật không được mnag lên máy bayCác loại vật, chất không được mang theo lên máy bay


Quy định hành lý trên các chuyến bay quá cảnh

Korean Air có cung cấp chuyển hành lý từ sân bay quốc tế này đến sân bay quốc tế khác hoặc một chuyến bay nội địa ở châu Âu. Thông thường hành lý được tự động chuyển sang chuyến tiếp theo. 

Các trường hợp đặc biệt khác:

- Đến Hàn Quốc và chuyển sang chuyến bay nội địa Hàn Quốc: bạn cần kiểm tra lại hành lý, ngoại trừ khi bạn có hành trình kết nối đến Busan với Chuyến bay nội địa độc quyền của Korean Air (hành lý của bạn sẽ được tự động chuyển đến điểm cuối Busan).

- Kết nối với các chuyến bay nội địa ở Hoa Kỳ và Canada (ví dụ: Incheon-LA-Phoenix) và hầu hết các quốc gia (ví dụ: Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga): khi bạn đến một trong những quốc gia đó từ một quốc gia khác và tiến hành chuyển đến một chuyến bay nội địa, bạn sẽ phải nhận hành lý của mình tại điểm dừng đầu tiên.

 

Quy định hành lý của hãng Korean Air khi quá cảnhBạn sẽ cần kiểm tra lại hành lý khi chuyển sang chuyến bay nội địa Hàn Quốc

>> Có thể bạn quan tâm: Check và đặt vé máy bay hãng Korean Air cùng luhanhVietNam
 

Trên đây là thông tin và quy định hành lý của hãng Korean Air cho những vị khách mới. Hy vọng bài viết hữu ích và sẽ giúp các bạn có chuyến bay thuận lợi, vui vẻ.
 

Đông Chí (tổng hợp)

Người viết : trangbtv

Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn