Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha từ A – Z

Thứ năm, 15/09/2022, 03:53 GMT+7

Bạn có kế hoạch du lịch Tây Ban Nha nhưng chưa nắm được các thông tin về địa điểm này cũng như kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Tây Ban Nha? Dưới đây là hướng dẫn dành cho bạn.

Banner Tour

Tây Ban Nha nằm trên bán đảo Iberia là một trong những quốc gia châu Âu đón lượng lớn khách quốc tế ghé thăm mỗi năm. Khách du lịch đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng nền văn hóa lâu đời, những thành phố nổi tiếng hay vũ điệu Flamenco vang danh toàn thế giới, những trận đấu bò tót kinh điển...

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha từ A – ZMadrid - thủ đô của Tây Ban Nha


Sân bay và đường bay Việt Nam - Tây Ban Nha

Hệ thống sân bay quốc tế và nội địa có ở nhiều thành phố trên quốc gia này, các sân bay lớn nhất phải kể đến: Sân bay quốc tế Madrid Barajas, sân bay Barcelona, sân bay Palma Mallorca, sân bay Bilbao, sân bay Malaga. Tây Ban Nha có nhiều sân bay nhưng quan trọng nhất phải kể đến Madrid Barajas (MAD) nằm tại thủ đô Madrid chuyên phục vụ các chuyến bay trong và ngoài nước. Từ Việt Nam du khách có thể mua vé máy bay đi Tây Ban Nha của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Hong Kong Airlines, Thai Airways, Qatar Airways... khi khởi hành từ Hà Nội và các hãng hàng không Qatar Airways, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways, Emirates, Vietnam Airlines... với điểm khởi hành là Sài Gòn. Nếu bay từ Đà Nẵng, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn như Qatar Airways, Finnair, Aeroflot Russian Airlines, China Southern Airlines…

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha xuống sân bay Madrid BarajasSân bay Madrid Barajas

 

Hướng dẫn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố:

Sân bay quốc tế Madrid Barajas cách trung tâm thành phố Madrid khoảng 13km, vì vậy chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển vào trung tâm. Có nhiều phương tiện khác nhau để chọn lựa nhưng khách du lịch thường lựa chọn xe buýt hoặc tàu điện ngầm bởi thuận tiện và có giá cả bình dân.

- Tàu điện ngầm: Tàu có ở ga Aeropuerto, Terminal 2. Giá vé 5 Euro/lượt cho khoảng 5 ga tàu. Mỗi ga giá vé thêm 0,1 Euro.

- Shuttle Bus: Xe bus có sẵn tại sân bay Madrid, tần suất khoảng 20 phút/chuyến, giá vé 5 Euro/lượt. Thời gian di chuyển vào thành phố khoảng 40 phút.

- Xe taxi: Phù hợp cho nhóm đông người hoặc nhiều đồ đạc. Giá vào trung tâm khoảng 30 Euro.

 

 mua vé máy bay đi Tây Ban Nha và di chuyển trong thành phố bằng tàu điện ngầmTàu điện ngầm ở Tây Ban Nha rất thuận tiện đi lại. Ảnh: Metroguides


Giá vé Việt Nam - Tây Ban Nha có đắt không?

Tùy vào hãng bay, thời điểm bay và dịch vụ bạn đặt mà mức giá vé máy bay đi Tây Ban Nha sẽ khác nhau. Dưới đây là giá tham khảo:

- Hà Nội – Tây Ban Nha: 16.431.000VNĐ (hàng không Vietnam Airlines)

- Hà Nội – Tây Ban Nha: 16.689.000VNĐ (hàng không Deutsche Lufthansa)

- Sài Gòn – Tây Ban Nha: 16.593.000VNĐ (hàng không Vietnam Airlines)

- Sài Gòn – Tây Ban Nha: 22.582.000VNĐ (hàng không Pacific Airlines)

- Sài Gòn – Tây Ban Nha: 22.710.000VNĐ (hàng không Turkish Airlines).

Để check chính xác giá vé vào thời điểm bay và được hỗ trợ đặt vé, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0898558118 (miền Bắc) - 0989597779 (miền Nam) hoặc truy cập website: https://dulichhangkhong.com.vn/.


Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha giá rẻ

- Du khách nên tránh đặt vé vào mùa cao điểm, lễ Tết. Trong đó mùa cao điểm du lịch tại Tây Ban Nha là cuối hè, lúc có nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra.

- Chủ động lên lịch trình và đặt vé trước ít nhất 2 - 3 tháng để chủ động săn vé giá rẻ và bảo đảm còn chỗ.

- Các chuyến bay vào ban đêm hoặc sáng sớm sẽ có giá thấp hơn mức trung bình.

- Đừng quên theo dõi thường xuyên website chính thức và fanpage của các hãng hàng không và đại lý bán vé máy bay uy tín. Bạn cũng có thể để lại email nhận thư thông báo tại website mỗi hãng.

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha từ A – ZMua vé trước 2 - 3 tháng để tranh thủ các đợt khuyến mãi


Các thành phố du lịch Tây Ban Nha nổi tiếng

Mua vé máy bay đi Tây Ban Nha, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm các thành phố nổi tiếng tại Tây Ban Nha với những công trình tiêu biểu, nét văn hóa đặc sắc không đâu có được.


Thành phố Madrid

Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha. Đây là nơi tập trung những cung điện nguy nga, những khu phố sầm uất và nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Du khách đến đây sẽ cảm nhận trọn vẹn được sự pha trộn hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại, hòa trong đó là tiếng nhạc và điệu Flamenco lãng mạn trên các đại lộ, quảng trường hay tại một quán cafe gác mái.


Thành phố Barcelona

Barcelona là điểm đến hút khách bậc nhất Tây Ban Nha bởi sự hiện đại, trong đó phải kể đến các dịch vụ tiện nghi, các đêm nhạc tổ chức thường xuyên. Trải nghiệm nên thử tại Barcelona là những đêm lung linh trên phố bạn dạo quanh La Rambla hay những buổi tắm nắng trên bãi biển Barceloneta.

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha thăm BarcelonaThành phố Barcelona


Thành phố Cordoba

Một thành phố cổ kính nằm ở phía Nam đất nước. Nơi đây hiện vẫn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc do có lịch sử giao thương hàng trăm năm cực kỳ phong phú. Chưa kể các nét kiến trúc cổ xưa đầy quyến rũ, trong đó phải kể đến nhà thờ Hồi giáo Mezquiti với mái vòm của thời phục Hưng của Hồi giáo Tây Ban Nha.


Thành phố Valencia

Nằm ở vị trí đối diện vịnh Valencia, thành phố trong mơ này có những công trình kiến trúc vừa hiện đại vừa tinh tế đầy chất nghệ thuật. Mua vé máy bay đi Tây Ban Nha và có cơ hội tới Valencia, du khách nhất định không nên bỏ lỡ những nhà hát, bảo tàng khoa học, thủy cung... để cảm nhận rõ ràng rằng đây là thành phố khoa học và nghệ thuật. Ngoài ra, nếu đi Tây Ban Nha vào tháng 8 bạn có thể tham gia vào lễ hội ném cà chua độc đáo tại Valencia.

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha thăm ValenciaThành phố Valencia


Thành phố Seville

Không quá khi nói Seville là cái nôi văn hóa của Tây Ban Nha. Nằm ở miền Nam Tây Ban Nha, nơi đây tập hợp đầy đủ những nét độc đáo của văn hóa Andalucia. Những công trình mang đậm phong cách La Mã, xen với vẻ đẹp kiến trúc Hồi giáo và nghệ thuật Gothic. Ngoài chuyện Seville chính là nơi bắt nguồn điệu nhảy Flamenco, đây cũng là nơi có những trận đấu bò tót nổi tiếng.


Món ăn không thể bỏ lỡ khi mua vé máy bay đi Tây Ban Nha


Paella Valenciana

Món cơm thập cẩm của Valencia bao gồm 2 loại là cơm thịt gà, thỏ và cơm hải sản. Món cơm này có nét giống với cơm thố, nghệ tây tạo màu vàng óng cho cơm, lớp dưới đáy là cơm cháy thơm lừng. Đây là món ăn chính vào bữa trưa của người địa phương. Cơm hải sản sẽ có vị ngậy của ốc, nghêu, tôm của biển Tây Ban Nha.


Súp lạnh Gazpacho

Thành phần chính của món ăn là cà chua chín cùng dầu oliu ít béo, ớt, dưa chuột, tỏi..., và để lạnh rồi mới thưởng thức cùng bánh mì. Súp lạnh là món ăn lý tưởng để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể vào mùa hè.

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha thưởng thức GazpachoMón súp lạnh với nguyên liệu chính từ cà chua


Bún Tây Ban Nha: Fideua

Sự pha trộn đặc sắc giữa mì ống và cơm thập cẩm. Nguyên liệu không thể thiếu là hải sản như tôm, mực và được nêm nếm cẩn thận qua nhiều công đoạn.


Cá tuyết muối Bacalao

Cá tuyết dùng chế biến món ăn này tại Tây Ban Nha là loại nhập khẩu từ Na Uy hay Newfroundland. Cá được ngâm nước khoảng 24h đồng hồ để giảm mặn và hăng sau đó đem chiên, hấp, làm sushi và ăn cùng nước sốt pil pil từ nước cốt cá tuyết.

 

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Tây Ban Nha thưởng thức cá tuyết muối BacalaoMón cá tuyết muối tại Tây Ban Nha

Trên đây là kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Tây Ban Nha và một số thông tin du lịch Tây Ban Nha cơ bản cho du khách mới đi lần đầu. Hy vọng bài viết hữu ích để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Hà Lan cho khách mới đi lần đầu

 

Đông Chí


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn