Những điều du khách nên biết về hãng hàng không Delta Airlines

Thứ sáu, 27/05/2022, 09:28 GMT+7

Hãng hàng không Delta Airlines là hãng bay lâu đời bậc nhất nước Mỹ và rất được du khách ưa chuộng sử dụng cho các chuyến bay trên khắp các châu lục.

Banner Tour

Đôi nét về hãng hàng không Delta Airlines

Hãng hàng không Delta Airlines được thành lập vào năm 1924 tại Macon, Georgia. Hiện nay trụ sở chính của hãng là tại sân bay quốc tế Hartsfield – Jackson Atlanta ở Atlanta, bang Georgia, nước Mỹ. Ngoài ra, Delta Airlines cũng có các trung tâm khác trên khắp nước Mỹ như Atlanta, Los Angeles, New York - JFK, New York - LaGuardia, Detroit...

Trong quá trình hoạt động của mình, đã có nhiều hãng hàng không sáp nhập để có Dealta Airlines hiện nay, trong đó có đơn vị lớn như Northwest Airlines vào năm 2010.

Hãng hàng không Delta Airlines cũng là một trong những thành viên sáng lập liên minh hàng không Skyteam và hoạt động liên doanh với các hãng hàng không hàng đầu các quốc gia như Air France - KLM, Korean Air, Aeromexico... Điều nay giúp cho hãng bay nước Mỹ này có thể phủ sóng đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn trên thế giới.

Một số giải thưởng mà Delta Airlines đã nhận được trong quá trình hoạt động của mình phải kể đến: giải thưởng Chương trình Thiết kế môi trường (DfE) tổ chức bởi cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, được vinh danh là "hãng hàng không của năm", hãng hàng không lớn nhất thế giới về số lượng hành khách vận chuyển theo lịch trình năm 2013, top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2017, giải Best Business Class Seat in North America năm 2018...
 

gioi-thieu-hang-delta-airlinesDelta Airlines là hãng hàng không lớn tại Mỹ


Giới thiệu đội bay và đường bay hãng Delta Airlines

Đội bay của hãng hàng không Delta Airlines được biết đến là hùng hậu và hiện đại nhất nước Mỹ với 850 máy bay các loại bao gồm cả Boeing, Airbus, McDonnell Douglas như: B-737-800, B-737-900ER, B-767-300, A320-200, A330-200, A350-900, McDonnell Douglas MD-80, McDonnell Douglas MD-90... Tất cả đều có tuổi đời trung bình 15,8 năm.

Hãng cũng được đánh giá cao về những nâng cấp cho đội bay của mình để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Tháng 12 năm 2017, hãng bay Delta Airlines đã đặt hàng 100 chiếc Airbus A321neos để thay thế đội bay cũ.

Với đội bay lớn mạnh như vậy, mỗi ngày Delta Airlines đang có tới 5400 chuyến bay đi khắp nơi trong nước và quốc tế tại 379 điểm đến ở 66 quốc gia trên 5 châu lục. Đây cũng là hãng bay đầu tiên khai thác ngành dịch vụ hàng không tại châu Phi.

Tuy nhiên, hãng hàng không Delta Airlines chưa khai thác đường bay thẳng tới Việt Nam. Du khách cần bay các chuyến quá cảnh Tokyo (Nhật Bản) từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất để đến các thành phố lớn của Mỹ như New York, Los Angeles, Atlanta, San Francisco, Seattle...
 

Đội bay của hãng hàng không Delta AirlinesĐội bay của hãng vô cùng hùng hậu


Giá vé máy bay Delta Airlines có đắt không?

Giá vé máy bay của Delta Airlines thay đổi tùy thuộc thời gian bay, hành trình, hạng ghế. Dưới đây là giá tham khảo với các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh của hãng hàng không Delta Airlines (giá một chiều, đã bao gồm thuế phí).

- HCM - New York: 957USD

- HCM - Los Angeles: 768USD

- HCM - San Francisco: 770USD

- HCM - Chicago: 967USD

- HCM - Boston: 988USD

- HCM - Montreal: 937USD.

 

chất lượng phục vụ hãng hàng không Delta AirlinesChất lượng dịch vụ được đánh giá cao trên những chuyến bay của Delta Airlines


Các hạng vé hãng hàng không Delta Airlines

Hãng bay này có tới 6 hạng vé nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của hành khách:

- Hạng Delta One: Hạng ghế thương gia của hãng có trên các chuyến bay quốc tế đường dài. Thiết kế ghế ngả phẳng và có lối đi riêng. Hệ thống giải trí tiện nghi cùng các bữa ăn miễn phí, bộ đồ ngủ cao cấp...

- Hạng Delta Premium Select: Hạng ghế có từ năm 2016 có chỗ để chân rộng rãi, ghế rộng và có thể ngả. Hạng này có trên các máy bay Airbus A350, Boeing 777,...

- Hạng First Class: Cung cấp chỗ ngồi rộng và dài, những suất ăn đẳng cấp, dịch vụ giải trí nổi trội...trên các chuyến bay nội địa chính cho hành trình ngắn và hành trình trung bình.

- Hạng Delta Comfort+: Có trên tất cả máy bay với chỗ ngồi rộng có thể ngả lưng, hành khách đi hạng ghế này được ưu tiên làm thủ tục, đồ uống miễn phí cho chuyến bay trên 400km, đồ ăn nhẹ khi bay 1,400km. 

- Hạng Main Cabin: Hạng ghế cơ bản có trên tất cả các chuyến bay, kích thước ghế thay đổi tùy thuộc vào dòng máy bay. Đồ ăn nhẹ miễn phí và đồ uống cũng được phục vụ với hành trình bay trên 400km.

- Hạng Basic Economy: Hạng ghế này vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn bảo đảm cung cấp đầu đủ tiện nghi và đồ ăn nước uống trên các chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines.

 

Các hạng ghế hãng hàng không Delta AirlinesTất cả các hạng ghế đều cung cấp chỗ ngồi rộng rãi và nhiều tiện ích hấp dẫn


Quy định về hành lý của Delta Airlines


Hành lý xách tay

Hành khách tham gia chuyến bay của hãng Delta Airlines được mang một kiện hành lý xách tay có tổng kích thước không quá 114cm. Ngoài ra, với một số đường bay, hành khách phải đảm bảo về trọng lượng hành lý. Cụ thể:

- Đường bay Singapore: Trọng lượng hành lý không quá 7kg.

- Đường bay Bắc Kinh: Trọng lượng tối đa 10kg.

- Đường bay Thượng Hải: Hành lý không vượt quá 10kg.


Hành lý ký gửi

Hành lý ký gửi hành khách của hãng hàng không Delta Airlines có thể mang theo:

- Hạng Delta Comfort+, Main Cabin, Basic Economy: 1 kiện hành lý có kích thước không quá 157cm, nặng không quá 23kg.

- Hạng Delta One, delta Premium Select, First Class: 2 kiện hành lý có trọng lượng không quá 32kg.

Ngoài ra, mỗi hành trình khác nhau hãng cũng sẽ có quy định khác. Trong trường hợp hành lý du khách mang theo vượt quá quy định sẽ tính thêm phí (phí quá cước khác nhau với từng hành trình).

Các vật dụng khác có thể mang lên máy bay của hãng hàng không Delta Airlines: Áo khoác, ô, thực phẩm, hàng miễn thuế, xe đẩy, ghế an toàn cho trẻ, xe lăn, nạng...

 

Tiện ích trên các chuyến bay hãng hàng không Delta AirlinesThư giãn trên các chuyến bay của Delta Airlines


Quy định hoàn/hủy vé Delta Airlines

Hãng bay Delta Airlines hỗ trợ tối đa nếu hành khách muốn thay đổi hay hủy vé đã đặt. Cụ thể trong vòng 24h sau khi mua vé, nếu có nhu cầu hủy hay thay đổi thông tin vé, hạng vé thì sẽ không cần mất thêm chi phí. Sau thời gian này, dịch vụ sẽ phát sinh vé. Quy định về mức phí hoàn/đổi vé phụ thuộc vào hạng vé và hành trình bay của hãng.

Điều kiện đổi vé:

- Vé còn thời hạn bay tính đến thời điểm đổi vé.

- Hành khách có thể đổi qua hạng ghế mới có mức giá bằng hoặc cao hơn mức giá vé đặt mua (phí đổi = phí đổi cố định + phí chênh lệch giá vé + phí cao điểm (nếu có) + phí nâng hạng/gia hạn (nếu có)).

- Vé đổi là loại vé Delta Airlines hỗ trợ thay đổi và sẽ thay đổi điều kiện tùy điều kiện cụ thể hạng ghế, hành trình bay.

 

Các bữa ăn hãng hàng không Delta AirlinesThực đơn phục vụ trên các chuyến bay vô cùng đa dạng, phong phú

>> Tham khảo: Check giá và đặt vé máy bay trực tuyến

 

Trên đây là tất tần tật thông tin cơ bản hãng hàng không Delta Airlines sẽ cần thiết khi du khách có nhu cầu tham gia các chuyến bay của hãng. Để được tư vấn và hỗ trợ mua vé máy bay từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình vui lòng liên hệ Hotline: 0898558118 (miền Bắc) - 0989597779 (miền Nam).
 

Đông Chí


Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn