Lợi ích và hạn chế khi mua vé máy bay giá rẻ cần cân nhắc kỹ

Thứ sáu, 04/11/2022, 01:00 GMT+7

Trước khi mua vé máy bay giá rẻ, bạn cần cân nhắc giữa lợi ích và hạn chế để quyết định có nên mua vé hay không. 

Banner Tour

Mua vé máy bay giá rẻ, trước hết bạn cần biết điều này

Với người trẻ đam mê xê dịch hoặc người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, việc mua vé giá rẻ giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Nắm bắt được tâm lý này của hành khách, các hãng hàng không không ngại tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm “chiều lòng” thượng đế.
 

mua vé máy bay giá rẻMua vé giá rẻ giúp hành khách giảm áp lực chi phí. Ảnh:bestprice

Từ đây, khái niệm vé máy bay giá rẻ ra đời. Những chiếc vé giá rẻ thường dùng để chỉ vé máy bay được giảm giá, chỉ còn vài chục nghìn đồng hoặc thậm chí 0 đồng. Dĩ nhiên, giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí mà hành khách phải trả. Tuy nhiên khi mua vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. 

Tùy ưu đãi của từng hãng bay mà giá vé có thể là 0 đồng, 11.000 đồng, 18.000 đồng, 19.000 đồng, 29.000 đồng, 39.000 đồng, 49.000 đồng, 99.000 đồng. Các hãng hàng không như VietJet, Pacific Airline,… thường xuyên tung ra các tấm vé với số lượng có hạn. 
 

mua vé máy bay giá rẻĐây là tấm vé có giá rẻ hơn nhiều so với vé máy bay thông thường. Ảnh: vsnl.info 

Nếu như giá vé xe khách, tàu hỏa thường được bán cố định thì giá vé máy bay luôn có những ưu đãi về mức giá. Các hãng hàng không sẽ cắt bớt các dịch vụ như miễn phí đồ ăn thức uống,… để mang đến tấm có mức giá mềm hơn giá thông thường. 
 

mua vé máy bay giá rẻĐể săn vé giá rẻ, bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên. Ảnh:Người Lao Động

Tùy tình hình kinh doanh, thời điểm trong năm mà mỗi hãng bay sẽ có số lượng vé giá rẻ nhất định. Muốn săn vé máy bay giá rẻ, cách tốt nhất là bạn hãy theo dõi thông tin trên website và fanpage hoặc đăng ký nhận email để cập nhật nhanh nhất các chương trình khuyến mãi. 
 

mua vé máy bay giá rẻMỗi hãng bay có ưu đãi nhất định về giá vé. Ảnh:bestprice

Thông thường, hành khách muốn mua vé máy bay giá rẻ phải săn vé vào khung giờ mà hãng bay quy định. Đó có thể là 0 – 2 giờ sáng hoặc 12 – 14 giờ chiều. Do đó, muốn mua được vé giá thấp hơn so với bình thường, bạn phải chịu khó một chút. 

>> Xem thêm: Hãng hàng không nào bán vé máy bay giá rẻ nhất hiện nay?


Lợi ích và hạn chế khi mua vé máy bay giá rẻ


Lợi ích

Có nên mua vé máy bay giá rẻ? Câu trả lời là nên vì tấm vé với mức giá thấp hơn vé thường giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí. Với hành khách đi du lịch, số tiền này bạn có thể dùng ăn uống, đặt phòng khách sạn hoặc đơn giản là có thêm tiền trải nghiệm chuyến đi. 
 

mua vé máy bay giá rẻVé giá rẻ giúp bạn tiết kiệm từ 1/2 - 2/3 chi phí so với vé thường. Ảnh:vlink

Khi mua vé máy bay giá rẻ, bạn có thể giảm từ ½ - 2/3 giá vé bình thường. Nếu bạn bay các chặng bay dài hoặc chặng bay ít được khai thác thì số tiền được giảm đi khá nhiều. Do đó, đừng bỏ qua cơ hội sở hữu tấm vé có giá ưu đãi trong tay. 


Hạn chế

Bên cạnh các lợi ích kể trên thì mua vé máy bay giá rẻ cũng có nhiều hạn chế mà bạn cần lưu tâm. Nhằm giảm chi phí mặt đất, các hãng bay giá rẻ thường dành tấm vé này cho các chặng bay có sân bay nhỏ, xa khu vực trung tâm. Điều này dễ ảnh hưởng đến lịch trình, kế hoạch đi lại của hành khách. 
 

mua vé máy bay giá rẻTấm vé giá rẻ có hạn chế nhất định. Ảnh:gnn24x7

Khi săn vé giá rẻ, bạn sẽ giảm được số tiền phải chi trả. Tuy nhiên, hành khách cần chuẩn bị tâm thế cho trường hợp trễ chuyến, chậm chuyến. Nguyên nhân là do các hãng bay sẽ dồn khách nếu như số khách trong một chuyến bay quá ít. 

Với vé máy bay có mức giá rẻ, bạn sẽ không được miễn phí hành lý ký gửi. Bạn chỉ được mang theo 7kg hành lý xách tay. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý rằng không có nhiều giờ đẹp để bạn chọn nếu muốn mua tấm vé giá rẻ. 
 

mua vé máy bay giá rẻHành khách chỉ được miễn phí 7kg hành lý xách tay khi mua vé giá rẻ. Ảnh: trungkute27

Một trong những hạn chế khi đặt vé giá rẻ là bạn không thể đổi vé như các loại vé thông thường. Hầu hết các hãng bay không hỗ trợ đổi vé khi bạn có việc đột xuất cần thay đổi ngày giờ bay. Vậy nên, trước khi quyết định mua vé, bạn cần lên kế hoạch lịch trình thật chắc chắn.


Lưu ý khi mua vé máy bay giá rẻ 

Ngày nay, sự cạnh tranh giữa các hãng bay ngày càng cao nên gần như hãng hàng không nào cũng tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn. Dù trên mỗi chuyến bay, tỉ lệ vé giá rẻ được bán ra chỉ từ 20 – 30% nhưng không phải quá khó để bạn săn cho mình tấm vé ưng ý. 
 

mua vé máy bay giá rẻBạn hãy theo dõi liên tục các chương trình giảm giá của các hãng hàng không. Ảnh:kynangtvhk

Tùy hãng hàng không mà bạn chọn mua vé máy bay giá rẻ trước 2 – 3 tháng hoặc 5 – 6 tháng. Với những hành khách đi du lịch bằng máy bay thì việc đặt vé từ sớm sẽ tốt hơn đặt vé gần ngày bay. 

Khi mua vé máy bay giảm giá, bạn phải mua online và thực hiện thanh toán trực tuyến. Vì thế, hãy chủ động chuẩn bị đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ thanh toán để nhanh chóng đặt được tấm vé giá rẻ. Bạn biết đấy, sẽ có rất nhiều hành khách khác cùng săn vé chứ không phải riêng bạn.
 

mua vé máy bay giá rẻĐặt vé từ sớm là điều quan trọng giúp bạn dễ mua được vé giá tốt. Ảnh:etrip4u

Để không bị “cướp”’ mất những tấm vé máy bay giá rẻ, bạn cần chuẩn bị sẵn máy tính, mạng internet tốc độ cao và các thông tin đặt vé như họ tên, email, số điện thoại,… Trường hợp bạn không có thời gian săn vé, việc liên hệ với các đại lý hay booker chuyên nghiệp là gợi ý đáng để cân nhắc. 
 

mua vé máy bay giá rẻBạn cần lên kế hoạch cho chuyến đi từ sớm để dễ dàng săn được vé giá rẻ. Ảnh:Vietnamnet

Cuối cùng, hãy chủ động để đặt vé sớm nhất có thể khi bạn đã cập nhật được các chương trình ưu đãi từ các hãng hàng không. Đặc biệt, khi tìm mua vé giá rẻ, bạn đừng quên so sánh vé của các hãng bay với nhau, tránh bỏ sót những tấm vé giá hời từ các hãng bay mình chưa từng đi. 

Ai cũng biết vé máy bay giá rẻ giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho hành khách. Tuy nhiên việc mua vé giá rẻ cũng còn vài hạn chế mà bạn nên lưu ý. Tùy nhu cầu, lịch trình và kế hoạch di chuyển mà bạn cân nhắc có nên mua hay không. Bởi vé giá rẻ chỉ tốt cho những hành khách thư thả thời gian hoặc đã lên kế hoạch vi vu từ sớm. 
 

mua vé máy bay giá rẻDu lịch hàng không sẽ cung cấp cho bạn nhiều tin tức hữu ích về vé máy bay. Ảnh: VnExpress

Để cập nhật sớm nhất các tin tức liên quan đến vé máy bay hay kinh nghiệm đi máy bay, hành khách đừng quên ghé thăm trang web Du lịch hàng không. Đây sẽ là nơi giải đáp cho bạn nhiều thắc mắc liên quan đến việc di chuyển bằng máy bay cũng như cung cấp những thông tin hữu ích nhất. 


Bảo An

Theo Báo Thể Thao Việt Nam 

Trước khi mua vé máy bay giá rẻ, bạn cần cân nhắc giữa lợi ích và hạn chế để quyết định có nên mua vé hay không. 

Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn