Bỏ túi ngay những lưu ý khi đặt vé máy bay giúp bạn mua vé nhanh chóng 

Thứ hai, 18/10/2021, 06:06 GMT+7

Hiện nay khi đi máy bay, bạn không chỉ có thể làm thủ tục trực tiếp mà còn có thể đặt vé máy bay online. Vậy việc đặt vé có những cách thức ra sao và cần có những lưu ý khi đặt vé máy bay như thế nào mời bạn tham khảo hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Banner Tour

Những lưu ý khi đặt vé máy bay online

Mua vé máy bay trên mạng được đánh giá là cách thức đặt vé thuận tiện và dễ dàng nhất trong thời điểm hiện tại. Dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những điều cần biết khi mua vé máy bay online.

 

Dự kiến cân nặng hành lý trước khi đặt vé

Trước khi quyết định mua vé máy bay qua website, hành khách cần chuẩn bị tính toán kỹ lưỡng những hành lý mang theo. Việc cố gắng mang những hành lý gọn nhẹ nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản khá lớn trong giá vé máy bay vì bạn sẽ không phải mua thêm cân hành lý cũng như sẽ đỡ vất vả hơn. 
 

đặt vé máy bay: Trước khi quyết định mua vé máy bay qua website, hành khách cần chuẩn bị tính toán hành lý mang theo.
Trước khi quyết định mua vé máy bay qua website, hành khách cần chuẩn bị tính toán hành lý mang theo. Ảnh: cnn.com

Đặt vé online sẽ rất bất cập nếu bạn không xác định được số hành lý mà mình sẽ mang theo. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể mua thêm hành lý trong lúc đặt vé online, giá sẽ giảm và rẻ hơn so với việc khi bạn mua thêm hành lý lúc xuất vé. 
 

đặt vé máy bay: Đặt vé online sẽ rất bất cập nếu bạn không xác định được số hành lý mà mình sẽ mang theo
Đặt vé online sẽ rất bất cập nếu bạn không xác định được số hành lý mà mình sẽ mang theo. Ảnh: vnexpress.net

 

So sánh giá vé máy bay của các hãng máy bay

Một lưu ý khác là hành khách du lịch Việt Nam hoặc quốc tế không nên chỉ tìm một hãng hàng không mà hãy có sự tham khảo với các hãng khác nhau. Từ đó mọi người sẽ có được mức giá tốt và phù hợp nhất cho bản thân.
 

lưu ý khi đặt vé máy bay: Khách hàng nên tìm hãng hàng không có dịch vụ tốt và uy tín
Khách hàng nên tìm hãng hàng không có dịch vụ tốt và uy tín. Ảnh: VietnamAirline

Hãy tìm những thông tin đó qua các đại lý bán vé máy bay vì ở đó, bạn sẽ biết được giá vé từ tất cả các hãng hàng không. Bạn cũng có thể đặt vé qua các đại lý bán vé để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất. Đây là một trong những lưu ý khi đi máy bay để mua được vé giá rẻ nhất.
 

lưu ý khi đặt vé máy bay: Bạn cũng có thể đặt vé qua các đại lý bán vé để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất. 
Bạn cũng có thể đặt vé qua các đại lý bán vé để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhất. Ảnh: vnexpress.net

 

Tham khảo trước quy định của các hãng máy bay

Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau nhưng đều có chung là có rất nhiều lưu ý khi đặt vé máy bay và bạn chỉ cần nắm được những thông tin quan trọng như: không mang theo những hàng hóa nguy hiểm hoặc vũ khí… phương thức đổi trả vé hay những giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục.
 

lưu ý khi đặt vé máy bay Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau nhưng đều có chung là có rất nhiều lưu ý và bạn chỉ cần nắm được những thông tin quan trọng như: Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau. Ảnh: pacific airline

Các quy định về hành lý cũng rất cần thiết như phải nộp thêm chi phí nếu hành lý ký gửi quá nhiều, hành lý xách tay được giới hạn tối đa 7kg, và không quá 100ml chất lỏng khi bay quốc tế. 
 

đặt vé máy bay: Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau.
Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau. Ảnh: vnexpress.net

 

Đọc kỹ hướng dẫn chi tiết trước khi quyết định đặt vé online

Hiện nay, chỉ cần search google là bạn có thể nhận được rất nhiều tìm kiếm về cách đặt vé online một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần đọc kỹ từng hướng dẫn, thực hiện theo và nhớ những lưu ý khi đặt vé máy bay là có thể đặt vé online thành công.
 

lưu ý khi đặt vé máy bay Hiện nay, chỉ cần search google là bạn có thể nhận được rất nhiều tìm kiếm về cách đặt vé online một cách dễ dàng.Chỉ cần search google là bạn có thể nhận được rất nhiều tìm kiếm về cách đặt vé online. Ảnh: dulichvietnam.com.vn

Trên các website thường sẽ được mặc định tích một số ô hay xuất hiện lời mời chọn chỗ, hành khách nên kiểm tra kỹ lưỡng những ô đó nếu như không muốn mất thêm bất kì một chi phí nào.
 

đặt vé máy bay: Bạn chỉ cần đọc kỹ từng hướng dẫn, thực hiện theo là có thể đặt vé máy bay online thành công.
Bạn chỉ cần đọc kỹ từng hướng dẫn, thực hiện theo là có thể đặt vé máy bay online thành công. Ảnh: vnexpress.net

 

Hướng dẫn đặt vé máy bay online

Các bước đặt vé máy bay trên website của hầu hết các hãng hàng không là giống nhau nên bạn chỉ cần đọc kỹ từng bước là có thể hoàn tất việc đặt vé máy bay.

  • Bước 1: Vào trang chủ Vietnam Airlines
  • Bước 2: Search các chặng bay để tìm kiếm thông tin cần thiết
  • Bước 3: Lựa chọn chuyến bay đã lên kế hoạch 
  • Bước 4: Nhập thông tin khách hàng
  • Bước 5: Nhập hành lý trả trước
  • Bước 6: Xác nhận hình thức thanh toán
  • Bước 7: Xác nhận đăng ký đặt chỗ 
     
đặt vé máy bay: Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể có cho mình những chuyến đi ý nghĩa.
Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể có cho mình những chuyến đi ý nghĩa. Ảnh: cnn.com

>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm mua vé máy bay online dành cho những ‘tấm chiếu mới’ 

 

Những lưu ý quan trọng giúp bạn đặt mua vé máy bay online đơn giản

Khi đặt vé máy bay, bạn cần lưu ý khi đặt vé máy bay trong những điều dưới đây để tránh các trường hợp sai sót cũng như không thành công ngoài mong muốn.

 

Xác định thông tin thật chắc chắn trước khi đặt vé

Những vé khuyến mãi là những loại vé cho phép bạn có thể đổi tên, huỷ cũng như hoàn trả vé. Hành khách sẽ được phép đổi ngày bay nhưng với điều kiện là phải trả thêm phí tuỳ theo giá vé ban đầu. 

 

đặt vé máy bay: Những vé khuyến mãi là những loại vé cho phép bạn có thể đổi tên, huỷ cũng như hoàn trả vé
Những vé khuyến mãi là những loại vé cho phép bạn có thể đổi tên, huỷ cũng như hoàn trả vé. Ảnh: vir.com.vn

 

Không mua hành lý gộp chung

Khi mua vé theo nhóm, hành khách sẽ không được phép mua hành lý gộp chung cho cả một nhóm. Nếu trong trường hợp một người trong nhóm gặp một vài vấn đề không thể tham gia chuyến đi thì hành lý gộp chung sẽ mất.
 

đặt vé máy bay: Khi mua vé theo nhóm, hành khách sẽ không được phép mua hành lý gộp chung cho cả một nhóm.
Khi mua vé theo nhóm, hành khách sẽ không được phép mua hành lý gộp chung cho cả một nhóm. Ảnh: vnexpress.net

 

Loại trừ các dịch vụ không cần thiết 

Trong khi đặt vé, hành khách nên chú ý trừ ra các lựa chọn mặc định mà hãng bay đưa vào lúc làm thủ tục đặt vé để tránh phát sinh những chi phí không cần thiết, không có nhu cầu sử dụng. Các bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn cũng như nước uống để có thể tiết kiệm chi phí. 
 

đặt vé máy bay: Trong khi đặt vé, hành khách nên chú ý trừ ra các lựa chọn mặc định mà hãng bay đưa vào lúc làm thủ tục đặt.
Trong khi đặt vé, hành khách nên chú ý trừ ra các lựa chọn mặc định mà hãng bay đưa vào lúc làm thủ tục đặt. Ảnh: vnexpress.net

 

Đăng ký thành viên giữ chỗ

Hầu hết, các hãng hàng không bán vé giá rẻ đều cho phép hành khách giữ chỗ trong một khoảng thời điểm nhất định mà không cần trả phí ngay. Điều đó giúp hành khách dành thời gian kiểm tra lộ trình một cách chi tiết, rủ thêm bạn bè, người thân mua cũng như chuẩn bị tiền để thanh toán. 
 

đặt vé máy bay: Các hãng hàng không bán giá rẻ đều cho phép hành khách giữ chỗ trong thời điểm nhất định mà không cần trả phí ngay.
Các hãng hàng không bán giá rẻ đều cho phép hành khách giữ chỗ trong thời điểm nhất định mà không cần trả phí ngay. Ảnh: vnexpress.net

Qua đó, bài viết mong muốn các bạn sẽ có thêm những kiến thức xung quanh việc tìm hiểu về các hãng hàng không và note lại những lưu ý khi đặt vé máy bay một cách nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, hãy tham khảo Du lịch hàng không để cập nhật nhiều thông tin mới nhất. Hy vọng trong thời gian sắp tới, các bạn sẽ có những hành trình đầy mới lạ và thú vị. 

Khánh Quỳnh 

Theo Báo Thể Thao Việt Nam 

Việc đặt vé có những cách thức ra sao và cần có những lưu ý khi đặt vé máy bay như thế nào mời bạn tham khảo hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây.

Copyright © 1997-2018 Dulichhangkhong.com.vn